โปรดเกล้าฯวิเชียรผบ.ตร. รับมอบตำแหน่งภายในวันที่ 7 ก.ย.

อภิสิทธิ์" ยืนยัน "พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี"

ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เป็น ผบ.ตร. คนที่ 7 ของ สตช.  แล้ว ขณะที่ สำนักงานเลขาฯตร.ออกหนังสือ ด่วนถึง รอง ผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผบช. รอง ผบช. ผบก.ในสังกัด ผบช. บช.น. รวมทั้ง บช.ภ. 1, 2 และ 7 ให้เข้าร่วมพิธีสวนสนามรับมอบตำแหน่งในเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่หน้าอาคาร 1 ส่วนรักษาการ “ปทีป” กลับที่เก่า จตช. ในวันเดียวกัน
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 3 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการโปรดเกล้าฯ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. คนใหม่ ว่า ได้รับทราบว่าทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งลงมาแล้ว แต่ยังไม่เห็นประกาศ
 
ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ ผบก.สลก.ตร. มีบันทึกข้อความด่วนที่สุดของ สลก.ตร. เลขที่ 0001.42/3122

ลงวันที่ 2 ก.ย. 53 เรื่อง เรียนเชิญ รอง ผบ.ตร. และผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผู้ช่วยผบ.ตร. และผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผบช.รอง ผบช. และผบก.สังกัดหน่วยที่มีที่ตั้งในพื้นที่ บช.น. บช.ภ.1, 2 และ 7 เข้าร่วมพิธีรับมอบตำแหน่งหน้าที่ ผบ.ตร. ระหว่าง พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. กับพล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร. ที่จัดขึ้นในเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ก.ย.นี้ ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 ตร. โดยให้สวมชุดเครื่องแบบคอแบะ งดกระบี่และถุงมือ และ เวลา 10.15 น. พล.ต.อ.ปทีป และ พล.ต.อ.  วิเชียร จะขึ้นแท่นรับความเคารพ โดยมีพิธี สวนสนามโดยกองเกียรติยศ ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 ตร.
 
ผู้สื่อข่าวรายงานมาด้วยว่า ที่ต้องจัดพิธีรับมอบตำแหน่งในวันที่ 7 ก.ย.

เนื่องจาก พล.ต.อ.วิเชียร เป็น ผบ.ตร. คนที่ 7 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งห้องทำงานของ ผบ.ตร. อยู่ที่ชั้น 7 อาคาร 1 ตร.ด้วย จึงถือเป็นฤกษ์ดีในวันดังกล่าว และหลังจากเสร็จพิธีรับมอบตำแหน่ง ผบ.ตร. อย่างเป็นทางการ พล.ต.อ.วิเชียร จะดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. โดยมีผลทันที ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ปทีป รรท.ผบ.ตร. ต้อง กลับไปนั่งในตำแหน่งเดิมคือ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เทียบเท่ารอง ผบ.ตร. ในทันทีเช่นกัน ส่วน สำนักงาน ผบ.ตร. ชั้น 7 ที่ปล่อยทิ้งร้างมาร่วมปี ขณะนี้กำลังเร่งปรับปรุงตกแต่งต่อเติมเพื่อใช้เป็นสำนักงานของ พล.ต.อ.วิเชียร ผบ.ตร.คนที่ 7 ที่จะนั่งทำงานในวันที่ 7 ก.ย. นี้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์