โปรดเกล้าฯ ให้ปธ.สภา เข้าเฝ้ารับราชโองการแต่งตั้งยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ วันจันทร์ที่ 8 ส.ค. ที่ร.พ.ศิริราช

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด ที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ได้รับแจ้งจากสำนักงานราชเลขาธิการว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดเกล้าฯให้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภา เข้าเฝ้าเพื่อรับพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. เวลา 17.30 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.ศิริราช

 ก่อนหน้านี้ เวลา 20.30 น. วันที่ 5 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ อมรฉัตร และด.ช.ศุกเสกข์ อมรฉัตร สามีและบุตรชาย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และส.ส.พรรคเพื่อไทย  อาทิ น.ส.ชิณนิชา วงศ์สวัสดิ์ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์  ส.ส.เชียงใหม่ เข้าไปพบกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาปักหลักเฝ้ารอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงบ่าย  โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับคนเสื้อแดงตอนหนึ่งว่า “ขอบคุณที่มารอให้กำลังใจ หากยังไม่ทรงโปรดเกล้าในวันนี้ ก็รอวันพรุ่งนี้ แต่ถึงอย่างไรสัญญาว่าจะทำงานอย่างเต็มที่แน่นอน” จากนั้นคณะของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทยอยกลับขึ้นไปที่ห้องทำงาน

 เวลาประมาณ 21.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมสามีและบุตรชาย เดินทางด้วยสีหน้ายิ้มแย้มออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยเพื่อกลับที่พักส่วนตัว ภายหลังจากยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์