“โบว์”จวกชั่วที่สุด ลูกชายยังโดน


“โบว์”จวกชั่วที่สุด ลูกชายยังโดน

"โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ปูดมีความพยายามทำลายขบวนการประชาธิปไตย ดิสเครดิตเรื่องการเงินสมาชิกทุกคน ชั่วที่สุดถึงขั้นลงชื่อจริงลูกชาย รวมทั้งอายุ ชื่อโรงเรียน ขอบคุณเพื่อนแท้ทุกคน ทุกกำลังใจที่ส่งมาก็มีค่าจริงๆ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า

ล่าสุดของความพยายามทำลายขบวนการประชาธิปไตยที่ได้รับทางไลน์คืนนี้ คือมีการแชร์ข้อมูลแสดงความเชื่อมโยงของกลุ่มต่างๆแบบมั่วๆ พยายามดิสเครดิตเรื่องการเงินโดยพุ่งเป้าไปที่ทุนสนับสนุนกลุ่ม DRG จาก NGOต่างชาติ ลิสต์รายชื่อสมาชิกทุกคน รวมโบว์ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มไหนด้วย โดยโยงเข้ากับเรื่องก่อนหน้า และที่ชั่วที่สุด คือลงชื่อจริงน้องนีโอลูกชายโบว์ อายุ และชื่อโรงเรียน

นี่คือการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดที่เราเคยมี แต่ที่ชัดเจนจากเรื่องนี้คือ ที่ต้องทำกับพวกเราขนาดนี้เป็นเพราะมีความพยายามจะล้มเลือกตั้งใช่หรือไม่ จึงต้องดักดิสเครดิตกลุ่มกิจกรรมที่คิดว่ามีปัญญาจะต่อกรก่อน

ก่อนหน้านี้โบว์เคยคิดว่าเราไม่ได้มีศักยภาพอะไรมาก อย่างมากก็แค่ให้ข้อมูลความรู้กับประชาชนผ่านโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ ถ้าเราจะสำคัญขนาดนั้น สงสัยต้องลงแรงให้สมกับราคาที่ได้รับจากเผด็จการ #โกงเลือกตั้ง #รังเกียจเผด็จการ


ก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฏฐา โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจและความเข้มแข็งของคนที่ยืนเคียงข้าง โบว์เพิ่งกลับถึงบ้านนะคะพาคุณแม่กับลูกไปทานข้าวมา จึงยังไม่ได้ตอบข้อความและโทรกลับทุกคน น่าเสียดายที่เรื่องไร้สาระแบบนี้กลับได้พื้นที่สื่อมากกว่าการรณรงค์ประเด็นสาธารณะของพวกเรา โบว์หวังว่าเร็วๆนี้เมื่อสังคมตั้งหลักได้และมีสมาธิพอ เราจะได้หันกลับมาสนใจมันอีกครั้งในระดับที่มากกว่าเดิม เพราะนี่คือช่วงเวลาที่สำคัญกับอนาคตของเราทุกคน

หลายคนอาจรู้สึกว่าเรื่องนี้ดู"หนัก" โบว์อยากบอกว่ามีคนอีกมากมายเจอเรื่องเลวร้ายยิ่งกว่าตลอดเกือบห้าปีที่ผ่านมา พรุ่งนี้ 22 ธ.ค.61 จะเป็นวันครบสองปีแห่งการจองจำ "ไผ่ดาวดิน" นักกิจกรรมต่อต้านเผด็จการที่ถูกตั้งข้อหาร้ายแรงจนต้องรับปริญญาในคุก หากโบว์จะแบ่งความสนใจจากเรื่องเล็กๆของเรา เพื่อให้เกิดการรับรู้สิ่งเหล่านี้ได้บ้าง ก็คงจะดี เรามีพลเรือนนับพันต้องขึ้นศาลทหาร นักโทษการเมืองมากมายไม่ได้ประกันตัว นักศึกษาชาวบ้าน นักวิชาการ ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีเพียงเพราะไม่ได้ยืนอยู่ข้างเดียวกับเผด็จการ สิ่งที่พวกเราร่วมกันทำก็เพียงเพื่อหยุดสิ่งเหล่านี้ ให้ประชาชนได้มีสิทธิในการปกครองตนเองในฐานะเจ้าของประเทศ แน่นอนมันมีราคาที่ต้องจ่าย แต่เท่าไหร่ก็คุ้ม

ทั้งนี้ น.ส.ณัฏฐา ได้โพสต์ ขอบคุณเพื่อนแท้ทุกคนนะคะ แม้จะคิดว่านี่เป็นแค่อีกอุปสรรคที่ผ่านมาบนเส้นทางที่ยากอยู่แล้ว แต่ทุกกำลังใจที่ส่งมาก็มีค่าจริงๆ

“โบว์”จวกชั่วที่สุด ลูกชายยังโดน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.201.128

184.82.201.128,,184-82-201-0.24.public.sila1-bcr01.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
แล้วดีน่ะ ที่มันปล่อยคลิบมา6วิ ถ้าเข้าวิถัดไปสงสัย คนดูได้อ้วกแตกแน่ๆเลย


[ วันอังคาร ที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 10:15 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์