โทรสายไหม้แดงข้องใจปูพบป๋า

โทรสายไหม้แดงข้องใจปูพบป๋า

'ชินวัฒน์' ปูด รับโทรศัพท์ 'เสื้อแดง' สายแทบไหม้ เผย ข้องใจ 'ยิ่งลักษณ์' รดน้ำดำหัว 'ป๋าเปรม' ประชด บ้านเมืองมีผู้ใหญ่หลายคน ถ้ามัวไปรดน้ำ ต้องรดกันทั้งปีทั้งชาติ

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารมว.คมนาคม และแกนนำคนเสื้อแดงกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกนำรองนายกฯ เข้ารดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีว่า มีพี่น้องเสื้อแดงที่ไม่สบายใจ ได้โทรศัพท์มาหาจำนวนมาก เพราะไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ แต่เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย

"คนที่เคยไปต่อสู้บางส่วน ต้องตกงาน บางคนต้องสูญเสีย สามี ลูก และหลาน จึงเป็นธรรมดาที่จะทำใจลำบาก เพราะเขายังคิดว่า พล.อ.เปรม เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเสื้อแดงต้องออกมาต่อสู้"

นอกจากนี้ คดีความของคนเสื้อแดงบางคน หรืออีกหลายคนที่ยังอยู่ในคุก คดียังอยู่ที่เดิม ไม่เดินหน้าไปไหนเลย อย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ คนเสื้อแดงโทรมาถามเขาว่า เป็นเพราะอะไร ซึ่งก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน

ทั้งนี้ ในส่วนแกนนำคนเสื้อแดงที่พูดถึงแนวทางปรองดองนั้น นายชินวัฒน์ กล่าวว่า เข้าใจว่า พูดไปก็ต้องกัดลิ้น ด้วยความกล้ำกลืนฝืนทนไป แต่การปรองดองไม่ได้หมายความว่า ต้องไปยอมในทุกสิ่งให้กับคู่กรณี ตามที่เขาต้องการให้เราทำ แต่ต้องเกิดจากการที่มวลชนส่วนใหญ่ในประเทศ อยากให้ปรองดอง แต่ไม่ใช่แบบเลิกลากันไป ชนิดที่ฆ่าคนก็ไม่ผิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวทางปรองดองในความหมายของคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยที่ไม่เหมือนกัน จะทำให้เกิดปัญหาตามมาหรือไม่ นายชินวัฒน์กล่าวว่า ถ้าบอกว่าไม่มีปัญหาคงเป็นการโกหกกัน แต่ไม่ว่าพรรคการเมืองใดก็ต้องอาศัยประชาชน การเลือกตั้งเวลานี้แต่ละฝ่ายมีแฟนคลับแต่ละกลุ่มชัดเจน เหมือนกับวงดนตรีที่มีนักร้องแล้วมีคนเป็นแฟนคลับ ถ้าวงนี้ไม่มีนักร้องคนนั้นแล้ว ก็อาจต้องเสียแฟนคลับไปไม่มากก็น้อย

ส่วนจะถึงขั้นแยกไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น นายชินวัฒน์กล่าวว่า ในแนวทางของนักการเมืองก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่เห็นด้วยก็ต้องตั้งกลุ่มใหม่ แต่ไม่ได้หมายความว่า ในวันนี้นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ จะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่

"คนที่โทรศัพท์มาแสดงความเห็น บางคนก็มีลักษณะรุนแรง แต่ไม่สามารถบรรยายได้ แต่ก็ได้บอกให้รู้ว่า ประเพณีปฏิบัติ ก่อน ครม. จะทำงานต้องเข้าไปถวายสัตย์ฯ คือสิ่งที่ควรกระทำ แต่ไม่ได้หมายความว่า เราต้องมีคนพิเศษอื่นอีก ที่เราต้องเข้าไปหมอบกราบ อันที่จริงบ้านเมืองมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคน ถ้ามัวไปรดน้ำ มิต้องไปรดกันทั้งปีทั้งชาติหรือ" นายชิวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์