โต้ไทยคอร์รัปชั่นอันดับ2ในเอเชีย

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. ถึงกรณีบริษัทที่ปรึกษาความเสี่ยงทางการเมืองและเศรษฐกิจ (เพิร์ก) ระบุประเทศไทยติดอันดับประเทศคอร์รัปชั่นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในแถบเอเชีย รองจากฟิลิปปินส์ว่า ต้องให้เวลารัฐบาลทำงานก่อน ข้อกล่าวหารัฐบาลชุดก่อนๆ จะเท็จจริงอย่างไรยังไม่ได้พิสูจน์ คดียังไม่เข้าสู่ศาล แต่สื่อเขียนด่ากันแล้วว่านักการเมืองที่เข้ามาต้องโกงต้องหากิน ตนถูกโจมตีหลายเรื่อง เพิร์กเพียงแค่ดูอยู่ข้างนอก หากจะด่าอะไรควรมีรายละเอียดว่าโกงอะไรบ้าง เขาคงอ่านหนังสือพิมพ์ไทยมาก หนังสือพิมพ์ไทยไม่เคยเห็นนักการเมืองดี โดยเฉพาะครม.ชุดนี้เข้ามาก็ถูกด่าตลอด

"ผมเป็นคนถือหางเสือนาวาลำนี้ เวลานี้ผมอยู่หัวแถว เขาก็บอกกันว่าถ้าหัวไม่ส่ายหางก็ไม่กระดิก ผมก็แน่ใจว่าถ้าตัวผมทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวงก็ท้าให้ล่อผม แต่ตอนนี้เขากำลังจับตาดูคนอื่นๆ อีก 35 คน ถ้าเราไปบอกว่าตัวเราดีแล้วคนอื่นเลวก็ไม่ได้ ก็ต้องคอยระมัดระวัง ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วผมรู้สึกวิตกทุกข์ร้อนคงพูดกันเป็นการภายในว่าทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ขอให้ผมได้อยู่นานหน่อยแล้วเพิร์กจะเห็นความเปลี่ยนแปลง ตอนนี้รัฐบาลเพิ่งเข้ามาเพียง 1 เดือนกับ 5 วัน จะโกงติดอันดับเลยหรือ" นายสมัคร กล่าว

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหานี้อย่างไร นายสมัคร กล่าวว่า

 ตนพบสื่อสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ถ้ามีอะไรขอให้บอกและกล่าวหามาได้เลยว่ากระทรวงไหนทุจริต จะตามไปดูให้ หากสื่อช่วยเตือนไว้ก่อนจะขอบคุณมาก แต่วันนี้ยังไม่ได้ทำอะไร งบประมาณก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลก่อนทำไว้แล้ว เรามาต่อกลางทางแล้วจะไปควักไปล้วงได้ตรงไหน อยากให้สื่อมาเป็นรัฐมนตรีสัก 7 วัน แล้วช่วยบอกว่ามันโกงตรงไหนได้บ้าง เรื่องนี้ต้องการเวลาพิสูจน์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์