โต้งซัดอรรถวิชช์กล่าวเท็จ หลังอ้างรบ.ปูก่อหนี้มโหฬาร

โต้งซัดอรรถวิชช์กล่าวเท็จ หลังอ้างรบ.ปูก่อหนี้มโหฬาร

20 ก.ค. 58 นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)" ระบุว่า นายอรรถวิชช์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา ว่ารัฐบาล นายกฯ ยิ่งลักษณ์ สร้างหนี้มโหฬาร เป็นการกล่าวเท็จคำโต เพื่อเอาดีใส่ตัว ตามสันดานเดิมของพรรคพวกตน

ความจริงเป็นที่ปรากฏชัดว่า จากระดับหนี้สาธารณะ และภาระดอกเบี้ยต่องบประมาณที่ รัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์รับช่วงมาจากรัฐบาลของพวกเขา ได้ดำเนินการบริหารราชการแผ่นดินอย่างรอบคอบและเป็นผลดี จนเศรษฐกิจของประเทศ (GDP) ขยายตัว หนี้ฯ ใหม่ที่เกิดขึ้น ทั้งจากการกู้เพื่อชดเชยการขาดดุลของงบประมาณมีขนาดน้อยลง และแม้เมื่อรวมหนี้ฯ ใหม่จากโครงการที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ของรัฐบาล และรัฐวิสาหกิจ (ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมรวม หนี้วงเงินหมุนเวียนของโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ไว้แล้ว) สัดส่วนหนี้สาธารณะต่อ GDP ก็ยังอยู่ในระดับต่ำ และ หนี้สาธารณะที่เป็นภาระต่องบประมาณแผ่นดินก็มีระดับที่ต่ำลง จากการบริหารหนี้สาธารณะ และระบบการชำระคืนเงินต้น ให้เข้าที่เข้าทาง เห็นได้จากความจำเป็นในการตั้งงบประมาณประจำปี เพื่อจ่ายดอกเบี้ย ลดต่ำลงอย่างมีนัยยะสำคัญ

อยากบอก นายอรรถวิชช์ ว่าถ้ากลัวคนเขาจะลืม ก็ขอให้เขาจำได้ในทางที่ดีเถอะครับ มิฉะนั้นคนเขาจะไปโยงเอากับสันดานของพรรค ของพวก หรือแม้แต่ของบุพการี

โต้งซัดอรรถวิชช์กล่าวเท็จ หลังอ้างรบ.ปูก่อหนี้มโหฬาร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์