โต้ เทือก ทำไม่จริง ขอเคลียร์ ทักษิณ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

แต่การเจรจา คือ การทำความเข้าใจใน
2 เรื่องคือ 1. รัฐบาลจะไม่กลั่นแกล้งใคร จะให้ความเป็นธรรมกับทุกคนภายใต้กรอบกฎหมาย 2. รัฐบาลต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ถ้ามีอะไรที่ทำให้เกิดราบรื่นได้ ก็อยากจะทำความเข้าใจ ยืนยันไม่มีการต่อรองผลประโยชน์ทางคดีแน่นอน รัฐบาลไม่ทำเด็ดขาด


เมื่อถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้รับประโยชน์ใดๆจะมาร่วมเจรจาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาจหวั่นไหวว่า พอมีการเปลี่ยนขั้ว จะมีการกลั่นแกล้ง ใช้อำนาจบีบในเรื่องต่างๆ

เรายืนยันว่า ไม่มี ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจในความบริสุทธิ์ต้องพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาต่อสู้คดีใช่หรือไม่ นายกฯตอบว่า ใช่ เราต้องการให้ทุกคนยอมรับกระบวนการยุติธรรม เพื่อเป็นการยืนยันว่าบ้านเมืองมีมาตรฐาน ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาระหน้าที่ในการเป็นนายกฯ หนักกว่าที่คิดหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า คิดอยู่แล้วว่า บ้านเมืองขณะนี้มีวิกฤติและเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์