โต้ ยุทธ ตู้เย็น ยัน ช่อง 7 ทำดีแล้วเจาะกรอบเล็กยิงข่าวม็อบช่วงละคร

โต้ ยุทธ ตู้เย็น ยัน ช่อง 7 ทำดีแล้วเจาะกรอบเล็กยิงข่าวม็อบช่วงละคร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 19:04 น.

ส.นักข่าววิทยุและโทรทัศน์ฯ ปกป้องสื่อทีวีทำหน้าที่เหมาะสมแล้ว หลัง ยงยุทธ ติยะไพรัช ติง ช่อง 7 เจาะกรอบเล็กถ่ายทอดสดข่าวม็อบเวลาละครไพรม์ไทม์ พร้อมสนับสนุนสื่อรายงานอย่างครบถ้วน รอบด้านและเป็นธรรม

วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้มีการประชุมประจำเดือน มี.ค.49 และมีวาระสำคัญในการพิจารณา คือ บทบาทหน้าที่การรายงานข่าวสารข้อมูลของสื่อมวลชนท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง โดยเฉพาะล่าสุดกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวหาว่าสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 และสถานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ รายงานข่าวไม่เป็นกลาง โดยให้พื้นที่กับกลุ่มพันธมิตรฯ และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลมากจนเกินไป

เห็นว่าการที่สื่อมวลชนแขนงต่างๆ รายงานเหตุการณ์อย่างรอบด้านเพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสารอย่างทันท่วงที ถือเป็นการแสดงบทบาทสื่อมวลชนที่เหมาะสมแล้ว กรณีของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 และสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆ ที่ยอมเจาะกรอบเล็กๆ ระหว่างรายการละคร และบันเทิงช่วงไพรม์ไทม์ เพื่อถ่ายทอดความเคลื่อนไหวชุมนุม นับเป็นความกล้าหาญที่ควรยกย่องและชื่นชม เพราะสื่อวิทยุและโทรทัศน์สามารถรายงานข่าวสารไปถึงผู้ฟังผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครสามารถคาดเดาสถานการณ์ได้ ดังนั้น การให้ข้อมูลสดที่ทันต่อเหตุการณ์จะเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ผู้ที่อยู่ทางบ้านได้รู้ความเคลื่อนไหว อันจะนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง และไม่ปิดกั้นช่องทางการรับรู้ข่าวสารของประชาชนซึ่งเป็นไปตามหลักวิชาชีพสื่อสารมวลชน

คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ระบุด้วยว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พัฒนาการเพื่อเพิ่มพื้นที่ข่าวให้กับสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในสื่อวิทยุโทรทัศน์นั้น มีมากขึ้นจากเดิม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จะเป็นกำลังใจและสนับสนุน ยืนเคียงข้างเพื่อนสื่อมวลชนทุกแขนงที่ปฏิบัติงานโดยยึดหลักความถูกต้องเป็นกลาง เป็นธรรมตามจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จะไปยื่นหนังสือแก่นายกรัฐมนตรี เชิญมาร่วมเวทีพบปะกับสื่อมวลชน หลังจากอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเสนอข่าวรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์