โต้ ปชป.ไม่ต่างอะไรกับ พท.



“จิรายุ” โต้ ปชป.ไม่ต่างอะไรกับ พท. ชี้ “อภิสิทธิ์” ไม่ใช่หัวหน้าพรรคตัวจริง ส.ส.เพื่อไทย ส่อจับมือพรรคร่วมโหวตหนุนแก้ รธน.


วันนี้ (8 ม.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตามที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเป็นใครนั้น ความจริงแล้วไม่ใช่เรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องรู้สึกตื่นเต้น หรือกังวลอะไรกับพรรคเพื่อไทย และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะให้คำปรึกษากับพรรคเพื่อไทย ก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้คำปรึกษาแก่พรรค ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ควรให้ความสนใจกับบริหารประเทศ และไปแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นดีกว่ามาเฝ้ากังวลว่าพรรคเพื่อไทยจะมีหัวหรือไม่ เพราะเท่าที่ดูพรรคประชาธิปัตย์แม้จะมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะใช่หัวหน้าตัวจริงหรือไม่ เพราะบางครั้งยังต้องคอยฟังคนอยู่ข้างหลัง ดังนั้น จึงไม่ต่างอะไรกับพรรคเพื่อไทย
           
นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เห็นได้ชัดเจนว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลไม่ยอมให้พรรคประชาธิปัตย์ขี่คอเดิน ดูได้จากการส่งสัญญาณชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับที่เสนอโดย ครม.ที่ให้มี ส.ส.เขต 375 คน และสัดส่วน 125 คน โดยต้องการให้มี ส.ส.เขต 400 คน และสัดส่วน 100 คน ซึ่งแกนนำพรรคเพื่อไทยเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย อาจจะออกเสียงเห็นด้วยกับจำนวน ส.ส.แบบเดิม คือเขต  400 คน และสัดส่วน 100 คน ซึ่งพรรคจะประชุม ส.ส.เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้
   
นอกจากนี้ นายจิรายุ ยังได้นำตุ๊กตาซุปเปอร์แมน โดยให้ชื่อว่า ซุปเปอร์ที แทนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตุ๊กตามิกกี้เมาส์ ให้ชื่อว่า มิกกี้มาร์ค แทนตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาประกอบการแถลงข่าว โดยระบุว่า ตุ๊กตาซุปเปอร์แมน หรือขอเรียกว่าซุปเปอร์ที ได้บริหารงานสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศจนเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ต่างกับรัฐบาลชุดปัจจุบันที่ล้มเหลวทุกด้าน อีกทั้ง มีจิตสาธารณะน้อยมาก ไม่รู้แพ้รู้ชนะ ไม่รู้จักให้อภัย ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็ก จะต้องกล้าตัดสินใจ กล้าทำ กล้ายอมรับ แสดงภาวะผู้นำ และต้องทำตามกฎเหล็ก 9 ข้อ ให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้นกฎเหล็กจะแลดูคล้ายกฎของเด็กเข้าไปทุกที ซึ่งหากทำไม่ได้ ก็ขอมอบตุ๊กตามิคกี้มาร์คให้นายอภิสิทธิ์ เอาไปเล่น แทนการเอาบ้านเมืองไปเล่น เพราะบ้านเมืองต้องการมืออาชีพในการบริหารประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์