โฆษกแจงรับลูกพัชรวาททำตามขั้นตอน

คมชัดลึก :โฆษกตร.ชี้แจงรับลูกสาว"พัชรวาท"รับราชการกองการต่างประเทศ ทำตามขั้นตอนหลังกองการต่างประเทศ ขออนุมัติรับบุคคลภายนอก เหตุขาดแคลนฝ่ายติดต่องานต่างประเทศ ย้ำความสามารถ-วุฒิการศึกษาตรงตามกำหนดและผ่านการคัดเลือก

(19ส.ค.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ได้ชี้แจงกรณีมีข่าวปรากฏตามสื่อเกี่ยวกับกรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บรรจุ  นางสาวนวพร วงษ์สุวรรณ บุตรสาวของ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด  กองการต่างประเทศซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการติดต่อประสานงานในภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับต่างประเทศ จำเป็นต้องมีบุคลากรผู้มีความรู้ความสามารถทางภาษาต่างประเทศมาปฏิบัติงาน ทั้งนี้ในการสรรหาบุคคลผู้มีความรู้ความสามารถทางภาษาต่างประเทศมาปฏิบัติงานดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะพิจารณาจากเหตุผลความจำเป็นที่กองการต่างประเทศเสนอขอในแต่ละครั้งคราว
 
พล.ต.อ.วัชรพล ระบุว่า ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการพิจารณาอนุมัติให้ กองการต่างประเทศ

ดำเนินการรับสมัครและคัดเลือกบุคคลภายนอกผู้มีความรู้ความสามารถทางภาษาต่างประเทศต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษ  ฝรั่งเศส เป็นต้น เพื่อบรรจุเข้ารับราชการในสังกัดตามเหตุผลความจำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนผู้ปฏิบัติงานให้แก่กองการต่างประเทศมาโดยตลอด 
          
พล.ต.อ.วัชรพล เปิดเผยอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางกองการต่างประเทศ ได้เสนอ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขออนุมัติรับสมัครและคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนกำลังพลในระดับ รองสารวัตร (ทำหน้าที่วิเทศสัมพันธ์) ให้แก่ ฝ่ายการต่างประเทศ 3 กองการต่างประเทศ  เนื่องจากมีรองสารวัตร อยู่ปฏิบัติหน้าที่เพียง 2 นาย จากจำนวนตำแหน่งที่ได้รับการกำหนดไว้ 7 ตำแหน่ง แต่งานในความรับผิดชอบ คือ การติดต่อและประสานงานกับองค์กรหรือหน่วยงานใน ต่างประเทศในด้านความช่วยเหลือและความร่วมมือด้านกิจการตำรวจ รวมทั้งการจัดการระหว่างประเทศทั้งในภูมิภาคและนานาชาติ มีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากตามความเจริญเติบโตของประเทศ และสถานการณ์อาชญากรรมข้ามชาติ 
 
พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวอีก่วา ได้ทำการขออนุมัติรับสมัครและคัดเลือกบุคคลภายนอกที่มีวุฒิปริญญาโททางสังคมศาสตร์ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

โดยต้องผ่านการทดสอบพื้นฐานความรู้ภาษาต่างประเทศจากคณะกรรมการทดสอบภาษาต่างประเทศ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายการต่างประเทศ 3 กองการต่างประเทศ โดยใช้วิธีการคัดเลือก และเมื่อผ่านการอบรมตามระเบียบแล้วจึงแต่งตั้งเลื่อนชั้นเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ดำรงตำแหน่งรองสารวัตร ฝ่ายการต่างประเทศ 3 กองการต่างประเทศ 
 
"กรณีดังกล่าวได้พิจารณาเหตุผลความจำเป็นแล้วเห็นว่าการสนับสนุนกำลังพลให้กับกองการต่างประเทศจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน จึงเห็นชอบกองการต่างประเทศดำเนินการตามระเบียบ คัดเลือกให้มีการทดสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ สัมภาษณ์เพื่อดูบุคลิกภาพ  ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือก คือ นางสาว นวพร วงษ์สุวรรณ ซึ่งมีวุฒิปริญญาตรี รัฐศาสตร์การทูต สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (เกียรตินิยม)จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมีวุฒิ MASTER OF INTERNATIONAL  RELATIONS    จาก MACQUARIE UNIVERSITY ประเทศออสเตรเลีย ตรงกับความต้องการ จึงได้ดำเนินการบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการ " พล.ต.อ.วัชรพลกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์