โฆษกเพื่อไทยเตรียมยื่นกลาโหมสอบ “อภิสิทธิ์”

โฆษกเพื่อไทยเตรียมยื่นกลาโหมสอบ “อภิสิทธิ์”

พรรคเพื่อไทย 23 ก.ค. – เพื่อไทย เตรียมยื่น กห. สอบ “อภิสิทธิ์” หนีทหาร จี้ผู้ตรวจการแผ่นดินสอบ พร้อมท้าออกสื่อ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เตรียมยื่นหนังสือถึง รมว.กลาโหม และผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อย จปร. ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงของเอกสารการสมัครเข้ารับตำแหน่งอาจารย์ประจำโรงเรียนนายร้อยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจมีการใช้เอกสารเท็จสมัครเข้าเป็นอาจารย์เพื่อฟอกไม่ให้มีความผิดในการหนีทหาร และเรื่องดังกล่าวไม่สามารถอ้างเรื่องการหมดอายุความได้ เพราะเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ไม่ถูกต้อง หากนายอภิสิทธิ์ใช้เอกสารที่เป็นเท็จในการสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จากที่ขอลาออกจากตำแหน่งอาจารย์ จะกลายเป็นถูกปลดออกและอาจมีผลต่อคุณสมบัติการลงสมัครเป็นส.ส.

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินเร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ภายใต้มาตรฐานเดียวกับการตรวจสอบรัฐมนตรีของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขู่ฟ้องคนตรวจสอบกรณีหนีทหารนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรื่องดังกล่างเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อความถูกต้องโปร่งใส พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ควรกินปูนร้อนท้องหรือโยงเป็นเรื่องการเมืองเพื่อกลบเกลื่อนข้อเท็จจริง

นายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กพ. เป็นผู้ขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารให้นายอภิสิทธิ์ ว่า 

กรณีจะไปศึกษาต่อต่างประเทศเทศตามเงื่อนไขของนักเรียนที่อยู่ในความดูแลของ กพ.จะต้องเป็นนักเรียนที่ศึกษาอยู่ต่างประเทศในขณะนั้น แต่ข้อเท็จจริงแล้วขณะนั้นนายอภิสิทธิ์ ยังไม่ได้เดินทางไปศึกษาต่อที่อังกฤษ นอกจากนี้ผู้ที่จะลงนามในหนังสือผ่อนผันได้ จะต้องเป็นรมว.มหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัด  แต่กรณีของนายอภิสิทธิ์เป็นหนังสือที่ลงนามโดยผู้ช่วยสัสดี กทม. และหนังสือดังกล่าวยังเขียนชื่อมารดาของนายอภิสิทธิ์ ไม่ถูกต้องด้วย
 
อีกทั้งยังอ้างมาตราที่ขอใช้ผ่อนผันผิด เอกสารฉบับนั้นจึงถือว่าเป็นเท็จทั้งฉบับ และออกก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเข้ารับการบรรจุเป็นอาจารย์ เพียง 7 วัน

ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เจ้ากรมสารบัญทหารบก แจ้งว่าได้ตรวจเอกสารพบว่านายอภิสิทธิ์ขาดหนังสือสำคัญการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารจึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงสามารถเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยได้ และขอท้านายศิริโชคออกสื่อพร้อมกันเพื่อนำข้อมูลเปิดเผยต่อสาธารณะ และ จะกราบเท้านายศิริโชค หากนำหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร(แบบ สด.41) ตัวจริงมาแสดง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์