โฆษกเพื่อไทยเชื่อเนวินปูดข่าวยุบสภา แค่รับมุขต่อจากมาร์ค


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าอาจมีการยุบสภาในเร็วๆ นี้ว่า
 
การพูดของนายเนวินเหมือนรับมุขมาจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ออกมาพูดลักษณะนี้วันละ 3 เวลาหลังอาหาร ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าน่าจะเป็นการแบ่งบทกันเล่น เพื่อลดกระแสกดดันทางการเมือง ทั้งเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) การอภิปรายงบประมาณกลางปี สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และราคาข้าวยากหมากแพง เพราะโดยธรรมชาติของพรรคประชาธิปัตย์แล้วจะไม่ยุบสภาเพื่อประโยชน์ประชาชน แต่จะยุบก็ต่อเมื่อได้เปรียบทางการเมือง


"นายเนวินแค่พูดเอามัน หาสาระอะไรไม่ได้ ไม่ต่างจากมุขของนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ที่บอกว่าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะมีอะไรเกิดขึ้น แต่พรรคเพื่อไทยไม่หลงเกมปล่อยข่าวรายวัน จะเดินหน้าทำงานของเราต่อไป" นายพร้อมพงศ์กล่าว


นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า พรรคได้ปรับยุทธศาสตร์ โดยออกแคมเปญและเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเต็มที่ ส่วนจะยุบสภาเมื่อไรนั้น พรรคเพื่อไทยก็พร้อมเลือกตั้งตลอด ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยพยายามผลักดันให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยเร็วนั้น เชื่อว่า ส.ส.อยากให้ตีเหล็กตอนร้อน เพราะหลังจากอภิปรายงบกลางปีและการแถลงผลงานของรัฐบาลแล้ว ก็น่าจะต่อด้วยการซักฟอกรัฐบาลเลย เพราะต้องทำให้เกิดรอยแผลให้มากที่สุด เหมือนน็อคยก 3 แล้วให้ไปแพ้คะแนนในการเลือกตั้ง ถ้าไปยื่นและอภิปรายช่วงเดือนเมษายนไม่เหมาะ เพราะคนไปฉลองสงกรานต์เสร็จก็ลืมแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์