“โฆษกฯ พท.” ปัดดึง “เจ๊แดง” มาแก้รธน.-กม.ปรองดอง

“โฆษกฯ พท.” ปัดดึง “เจ๊แดง” เข้าสภาผลักดันแก้รัฐธรรมนูญ-กฎหมายปรองดอง เล็งฟ้องหมิ่น“ชวนนท์”กล่าวหาต้มตุ๋น-ดูถูกคนไทย แขวะ ปชป.ค้านทุกเรื่อง ย้อนอดีตเคยบอกหนุนแก้ รธน.รายมาตรา

“โฆษกฯ พท.” ปัดดึง “เจ๊แดง” มาแก้รธน.-กม.ปรองดอง


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ากรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 เพื่อให้นางเยาวภามาคุมเกมในสภาฯ และผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองว่า ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เป็นการจินตนาการของนายชวนนท์และพรรคประชาธิปัตย์ การแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายปรองดองนั้นเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา นางเยาวภาคนเดียวคงไม่สามารถคุมเกมหรือผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองได้ นายชวนนท์อย่าทำตัวเป็นหมอดูหรือนักเล่านิทานให้ร้ายนางเยาวภาและพรรคเพื่อไทยเพื่อให้กระทบกับรัฐบาลส่วนกรณีที่ระบุว่าทำให้ประเทศต้องเสียงบประมาณ 10 กว่าล้านบาท ต้มตุ๋นหลองลวงและดูถูกคนไทยนั้น

ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และจะดูข้อกฎหมายว่าคำพูดของนายชวนนท์นั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือไม่ หากเข้าข่ายจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในอดีตนายนายไพร พัฒโน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยลาออกจาก ส.ส.เพื่อไปเล่นการเมืองท้องถิ่นซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็กล่าวชื่นชมยินดี แต่วันนี้กลับมองว่ากรณีของพรรคเพื่อไทยนั้นน่าจะเอื้อประโยชน์และเป็นการต้มตุ๋น นี่เป็นการพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นได้สมบูรณ์แบบที่สุด


นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ ระบุว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรานั้นน่าจะเป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทนให้กับส.ว.และอาจจะมีเจตนาแอบแฝงในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ว่า ถือเป็นมุมมองที่คับแคบ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เองก็ยังเคยเสนอแนะว่าไม่ควรโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูนวาระ 3 แต่ควรที่จะแก้ไขเป็นรายมาตรา ตนไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ค้านทุกเรื่อง เวลาที่ตัวเองแก้เป็นรายมาตราก็บอกว่าดี ทั้งๆ ที่ขณะนั้นคนส่วนใหญ่มองว่าน่าจะเป็นการแก้เพื่อให้ชนะการเลือกตั้งหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์