โฆษกรัฐบาลเผย ยิ่งลักษณ์ ยกเลิกไป ตปท.ตลอดเดือน ธ.ค.

โฆษกรัฐบาลเผย ยิ่งลักษณ์ ยกเลิกไป ตปท.ตลอดเดือน ธ.ค.

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวระบุ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยกเลิกกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติเยือนต่างประเทศ ตลอดเดือน ธ.ค.นี้ ว่า กำหนดการเดินทางไปร่วมพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอร์ สหภาพเมียนมาร์ ในวันที่ 10 ธ.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกภารกิจดังกล่าวแล้ว

โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเดินทางไปแทน
 
ส่วนการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อร่วมงาน “ASEA-Japan Summit และงาน “Mekhong-Japan Summit” ซึ่งเป็นงานครบรอบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่น และอาเซียนในวันที่ 12-15 ธ.ค.นั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เดินทางไปปฎิบัติภารกิจแทน ทั้งนี้ การเดินทางเยือนกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 8-10 ธ.ค.นายกรัฐมนตรีได้ขอเลื่อนกำหนดการดังกล่าวออกไปก่อน โดยจะขอปรับกำหนดการเวลาการเดินทางใหม่ ซึ่งอาจจะเดินทางไปในช่วงปีหน้า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นช่วงเดือนใด

เมื่อถามว่าสาเหตุที่นายกรัฐมนตรียกเลิกกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงเดือน ธ.ค.เป็นเพราะอะไร โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง ต้องการรอดูสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในช่วงเดือน ธ.ค.จึงตัดสินใจไม่เดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์