โฆษกมาร์คไม่เลิกแขวะโกวิทชี้เป็นได้แค่หน.ขัดตาทัพ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 11 กันยายนถึงกระแสข่าวที่พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผบ.ตร. อาจได้รับเลือกเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 


ว่า ถ้าดูจากการตอบรับของสมาชิกพรรค ก็จะเห็นได้ว่ามีความเป็นเอกภาพมากขึ้น ซึ่งทำให้เห็นว่ามีการส่งสัญญาณมาจากเมืองนอกจริงๆ จนไม่มีใครกล้าขัดขืน เพราะลำพังพล.ต.อ.โกวิท ถ้าไม่ได้ผ่านการล็อบบี้ก็คงสู้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค หรือนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ไมได้ ซึ่งถ้ามีการโหวตก็ไม่รู้ว่าพล.ต.อ.โกวิทได้ถึง 10 เสียงหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีการพูดในลักษณะที่เอาใจคนอกหัก ให้มีความหวัง เช่น การบอกว่าพล.ต.อ.โกวิทจะมาเป็นเพียงหัวหน้าขัดตาทัพ โดยมีเป้าหมายในการฟอกพรรคเพื่อไทยให้สะอาดจากข้อหาความจงรักภักดี ถือเป็นการให้ความหวังคนอกหักว่ายังมีโอกาสได้เป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี เหมือนกับว่ายังไม่ซื้อล็อตเตอร์รีแต่คิดจะแบ่งรางวัลกันแล้ว
 
นายเทพไทกล่าวอีกว่า แต่ที่น่าแปลกใจคือนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนสำคัญที่กลับมาท่าทียอมรับพล.ต.อ.โกวิท ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายจตุพรชอบยกคำพูดของประธานเหมา เจ๋อ ตุงที่ว่า “คนทำงานหนักเท่านั้น ที่จะอิ่มหนำ” แต่กรณีของพล.ต.อ.โกวิม ตนกลับไม่เคยเห็นออกมาต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยและนปช. แต่เหตุใดถึงได้รับตำแหน่งสูงสุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์