โฆษกมาร์คโวยกทช. ฉุนวิทยุแดง ป่วนนายกฯ


"เทพไท" ฉุน  นายกฯมาร์ค ถูกวิทยุแดงป่วน "เจเจมอลล์" โวย กทช.องค์กรมีปัญหา-ผลประโยชน์ ไม่สามารถจัดการวิทยุชุมชน จวกแหลกเป็น "สื่อเทียม"   ชี้กระทบความมั่นคงชาติ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีการใช้เครือข่าบวิทยุชุนนัดชุมนุมเพื่อป่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ว่า เป็นพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติมากที่สุด เหตุที่ตลาดเจเจ มอลล์ สวนจตุจักร ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเปิดงานต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและเยาวชน ก็มีการใช้เครือข่ายวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดงกระจายเรียกคนเสื้อแดงเพื่อหวังไปป่วนงานและสร้างเหตุการณ์ต่างๆขึ้นและคงจะใช้เครือข่ายวิทยุชุมชนเหล่านี้ปลุกระดมปลูกฝังความคิดที่ผิดๆให้คนมาชุมนุมในช่วง 10 วันอันตรายอย่างแน่นอน  หากยังมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สถานีวิทยุชุมชนในการปลุกระดมและ บิดเบือนข้อเท็จจริงในเรื่องๆต่างๆ จะเป็นอันตรายต่อชาติเพราะเจตนารมณ์ของการก่อตั้งวิทยุชุมชนที่เกิดจากรัฐธรรมนูญปี 2540 แท้จริงเป็นเจตนาดีแต่กลับมีนักการเมือง ผู้มีอิทธิพล นักเคลื่อนไหวและกลุ่มผลประโยชน์เข้ามาใช้ช่องว่างนี้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง  ขณะนี้ คณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กทช.)  องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่มีหน้าที่ต้องควบคุมก็ไม่สามารถจะเข้า มาจัดระเบียบวิทยุชุมชนเหล่านี้ได้ เพราะองค์กร กทช.ก็เป็นองค์กรที่มีปัญหาในตัวเอง ไม่สามารถที่จะสรรหาคณะกรรมการ กทช.ขึ้นมาได้ ขณะที่กรรมการ กทช. ชุดเดิมก็พยายามจะยื้อเวลาเพื่ออยู่ในตำแหน่งใช้อำนาจให้นานที่สุด เพราะยังมีปัญหาเรื่องการออกใบอนุญาต 3 จี  เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ก้อนใหญ่

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า กทช. เป็นองค์กรที่ได้รับการกล่าวขวัญว่ามีผลประโยชน์ในการทำหน้าที่มากที่สุดองค์กรหนึ่งในขณะนี้ และองค์กรนี้ถือเป็นปัญหาเรื้อรังนับแต่ยุคของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่พยายามผลักดันให้ กทช.ได้เกิดขึ้นและทำหน้าที่เป็นจริงตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญเพราะช่วงเวลานั้นมีผลประโยชน์ทับซ้อนที่ผู้นำของชาติในเวลานั้นมีธุรกิจด้านกิจการโทรคมนาคมของตนเอง จึงเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนเมื่อแตะต้องก็เข้าทำนองลูบหน้าปะจมูก

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า  หาก กทช.ไม่สามารถดูแลควบคุมสถานีวิทยุชุมชนให้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญปี 2540 ได้ ก็ขอให้เสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขมายังรัฐบาลเพื่อที่ได้ออกกฏหมายพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ โดยมีรูปแบบคล้าย กบว.ที่ควบคุมและมีบทลงโทษผู้ที่กระทำผิดจากเจตนารมณ์ของกฎหมายอย่างชัดเจน เพราะสถานีวิทยุชุมชนเหล่านี้ถือว่าเป็นสื่อเทียมที่มีเจตนาแอบแฝงทางการเมืองเพราะสื่อกระแสหลักได้ปฏิบัติตามแนวจริยธรรมวิชาชีพถูกต้องอยู่แล้ว แต่จะปล่อยให้บรรดาสื่อเทียมเหล่านี้ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายได้อย่างไร ที่สำคัญเป็นส่วนหนึ่งของต้นเหตุของความวุ่นวายและแตกแยกในสังคมไทยที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์