โฆษกมาร์คเหน็บบิ๊กจิ๋ว ดึงหม่อมเจ้าร่วมพท. เย้ยจงรักภักดีจริง

"เทพไท" ยัน รบ.ปฏิบัติต่อคนเสื้อแดงเท่าเทียม ชี้ ประกันตัวผู้ชุมนุมไม่เกี่ยวกับ 19 แกนนำ แขวะ "บิ๊กจิ๋ว" ดึงหม่อมเจ้าสร้างภาพจงรักภักดี เย้ยถ้าจงรักภักดีจริง ไม่ต้องดิ้นรนหาใครมาค้ำยัน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ถึงกรณีที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหาว่ารัฐบาลใช้เงินจากกองทุนยุติธรรม ของกระทรวงยุติธรรม มาประกันตัวผู้ต้องหากลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นการสร้างภาพและโฆษณาชวนเชื่อ ว่า รัฐบาลไม่ได้สร้างภาพ แต่ได้ทำตามข้อเสนอของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ที่เข้าไปพบผู้ต้องหาเหล่านี้และรับทราบข้อมูลว่า อาจไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกทอดทิ้งจากแกนนำ นปช. จึงได้เข้าไปดูแล โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน


"รัฐบาลปฏิบัติต่อคนเสื้อแดงด้วยความเท่าเทียมกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ แต่กลับถูกคนของพรรคเพื่อไทยที่สนับสนุนให้กลุ่มคนเหล่านี้ทำความผิดมากระแนะกระแหนการทำหน้าที่ของรัฐบาลอีก และที่บอกว่า ถ้ารัฐบาลจริงใจที่จะสร้างความปรองดองต้องประกันตัวคนเสื้อแดงออกมาทั้งหมด และต้องปล่อย 19 แกนนำที่ถูกจำคุกด้วยนั้น  คงต้องไปดูพฤติกรรม ข้อเท็จจริงและฐานความผิดว่าแต่ละคนกระทำอะไรมาบ้าง รัฐบาลจะใช้สิทธิไปประกันตัวได้หรือไม่ เพราะหน้าที่ของรัฐบาลแค่เป็นผู้ขอประกัน ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่เป็นดุลพินิจของศาล พรรคเพื่อไทยไม่ควรมาเรียกร้องใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้" นายเทพไท กล่าว


นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย

กล่าวในงานสัมมนาเรื่อง ”วิกฤตการณ์การเมืองกับทางรอดประเทศไทย”โดยพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี ว่า นายกฯ ควรมองคนสีเสื้อต่างๆ เป็นสีเดียวกันนั้น นายกฯ ไม่เคยเลือกปฏิบัติต่อคนสีเสื้อใดเป็นกรณีพิเศษ แต่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เห็นได้จากกรณีการประกันตัวคนเสื้อแดง ส่วนที่พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ความเจ็บปวดของคนเสื้อแดง คือ ถูกรัฐบาลกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูงนั้น ขอยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่เคยกล่าวหา แต่เป็นเพราะพฤติกรรมของคนเสื้อแดงทั้งสิ้น ส่วนที่ระบุว่า เรื่องความจงรักภักดีไม่จำเป็นต้องพูด แต่ให้พิสูจน์ที่การกระทำนั้น ตนขอแนะนำให้พล.อ.ชวลิตเอาเรื่องนี้ไปบอกกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และกลุ่ม นปช.น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ผ่านเว็บไซด์และเฟซบุ๊คอยู่เป็นประจำ  ทุกครั้งที่มีการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช. ก็ยังมีการเขียนข้อความ พ่นสี บนพื้นถนนจาบจ้วง จนเจ้าหน้าที่ต้องไล่จับและปิดเว็บไซด์ต่างๆ เหล่านี้นับครั้งไม่ถ้วน


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่พล.อ.ชวลิตระบุว่า จะมีคนระดับหม่อมเจ้า สมัครเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย

เพื่อการันตีถึงความจงรักภักดีนั้น  ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้เกณฑ์นายพลที่เกษียณอายุราชการกว่า 100 คนมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  ยังไม่เพียงพออีกหรือ การแอบอ้างว่าจะมีบุคคลสำคัญระดับหม่อมเจ้ามาร่วมงานด้วย น่าจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการดิ้นรนให้หลุดพ้นจากข้อกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักภักดี ขอตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมคนไทยทั้งแผ่นดินจึงไม่มีความสงสัยในความจงรักภักดีกับพรรคการเมืองอื่นๆ นอกจากพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดง 


นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนที่วิจารณ์ว่า หากมีการใช้การเมืองที่ไม่ถูกต้องมานำระบบเศรษฐกิจ จะทำให้บ้านเมืองล่มสลายนั้น

อยากให้พล.อ.ชวลิต นึกย้อนไปปี 2540  ที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง จนทำให้ชาติบ้านเมืองเกือบล่มสลายมาแล้วนั้นว่าเป็นฝีมือของนายกฯที่ชื่ออะไร และเป็นการใช้การเมืองที่เลวร้ายมานำระบบเศรษฐกิจหรือไม่  จนได้รับการเปลี่ยนฉายาจากพ่อใหญ่จิ๋ว มาเป็นพ่อใหญ่ลาในที่สุด 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์