โฆษกมาร์คลั่นปชป.พร้อมจับมือพรรคอื่นตั้งรบ.


“โฆษกมาร์ค” ลั่นปชป.พร้อมจับมือพรรคอื่นตั้งรัฐบาล จวก“ณัฐวุฒิ”ใส่ร้าย กองทัพโยงปชป. แนะหากมีหลักฐานต้องไปยื่นให้กับ กกต.


วันนี้ (3 มิ.ย.)  นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย ว่า  ควรจะแสดงจุดยืนเช่นนี้กับพรรคการเมืองอื่นๆด้วย  เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและลบภาพที่นายใหญ่ได้ส่งคนไปล็อบบี้พรรคการเมืองขนาดกลางบางพรรค ที่จะจับมือเตรียมการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว  และคงประเมินว่า  พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงของส.ส.ไม่ถึง 200 เสียง จึงจำเป็นต้องเร่งหาพรรคการเมืองอะไหล่มาสำรองไว้ก่อน เพราะหากได้ส.ส.ไม่เกินครึ่งหนึ่งของสภา พรรคเพื่อไทยก็หมดสิทธิ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคเพื่อไทยจึงต้องออกมาปั่นกระแสผ่านสื่อและสำนักโพลต่างๆตามแนวทางการตลาดนำการเมืองที่นายใหญ่ถนัด ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้สึกหวั่นไหวต่อการปั่นกระแสสร้างภาพดังกล่าว เพราะเชื่อว่าพรรคจะได้รับการสนับสนุนจากประชนทั้งประเทศเกิน 200 เสียงแน่นอน  พร้อมทั้งสามารถจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเพื่อสานงานต่อไปทันที

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ยังกล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. ที่ออกมากล่าวหาว่า ทหารสั่งกำลังพลให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าว่า  เป็นการแสดงเจตนาที่ใส่ร้ายกองทัพ และ พรรคประชาธิปัตย์ให้เสื่อมเสีย หากพรรคเพื่อไทยมีหลักฐานจริงก็ควรไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ไม่ใช่ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นข่าวเพื่อหวังผลทางการเมือง โดยการบิดเบือนข้อเท็จจริงเป็นการยัดเยียดให้กองทัพกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นพวกเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์