โฆษกมาร์คชี้แดงยุบผ่านฟ้ารวมราชประสงค์ส่งสัญญาณรุนแรง

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุปะทะระหว่างเสื้อแดงและทหาร เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ว่า
 
อยากถามว่ามือปืนชุดดำเป็นคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ เพราะจากภาพพบว่าคนเสื้อดำติดอาวุธและมีสัญลักษณ์ผ้าสีแดงอยู่ด้วย และอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดง ทำไมคนเสื้อแดงและแกนนำปิดปากเงียบ ภาพนี้ยืนยันว่าเป็นคนกลุ่มเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีภาพคนชุดดำสวมเสื้อแจ๊กเก็ตสัญลักษณ์ด้านหลังเป็นตัวอักษรนปช. หากกล่าวหาว่าเป็นคนของรัฐบาล แล้วรัฐบาลจะเอาเสื้อแจ๊กเก็ตของคนเสื้อแดงมาใส่ได้อย่างไร และยังมีภาพมือปืนที่เทียบแล้วหน้าคล้ายกับการ์ดนปช. ทั้งนักรบโรนิน นักรบพระเจ้าตาก นักรบทุ่งสัมฤทธิ์ แต่ยังไม่มีแกนนำนปช.ออกมาปฏิเสธเลย


นายเทพไท กล่าวว่า
 
การที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ประกาศว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะปูนบำเน็จให้ผู้เสียชีวิตศพละ 1 แสนบาท ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะแสดงความรับผิดชอบต่อคนที่ตัวเองยุยงปลุกปั่นมาจนเสียชีวิต แต่เงิน 1 แสนบาทน้อยเกินไป พ.ต.ท.ทักษิณควรรับผิดชอบมากกว่านี้ จึงขอเรียกร้องให้ทักษิณ เปิดเผยตัวออกมา แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

การที่แกนนำคนเสื้อแดงประกาศยุบเวทีสะพานผ่านฟ้ามาชุมนุมที่เวทีราชระสงค์เวทีเดียว เป็นการส่งสัญญาณให้มีการชุมนุมที่รุนแรงขึ้น

โดยเหตุผลการยุบเวทีคือ

1.มวลชนคนเสื้อแดงน้อยลง อาจเกิดปัญหาในการบริหารจัดการได้

2.เป็นการกดดันรัฐบาล โดยเฉพาะความเสียหายภาคธุรกิจ 

3. แกนนำคนเสื้อแดงเห็นว่าแยกราชประสงค์เป็นฐานที่มั่นที่ดีในการที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมทวงพื้นที่คืนยาก เพราะห้อมล้อมด้วยตึกขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า ที่ตัวอาคารเป็นกระจก และมีรถไฟฟ้าผ่าน และ

4.แกนนำคงรวบรวมสรรพกำลังเพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวเองในการถูกเจ้าหน้าที่จับกุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์