โฆษกมาร์คจวกจตุพรขู่นำม็อบแดงกดดันศาลรธน.

"โฆษกมาร์ค"จวก"จตุพร"ขู่นำม็อบแดงกดดันศาลรธน. นัดไต่สวนพยานปากเอก"ประจวบ สังข์ขาว" ท้าแน่จริงปล่อยศาลทำหน้าที่อิสระ สวนข้อเรียกร้องให้ยุบองค์คณะศาลรธน.โยกให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาตั้ง ต้องแก้รธน. ฉะอยู่กับร่องกับรอยบ้าง-อย่าคิดสองมาตรฐานกลับไปกลับมา


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท  เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม

กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญที่นัดไต่สวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์นัดที่ 3 วันที่ 23 ส.ค.ไม่เหมาะสม ถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวกดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ การนัดไต่สวนพยานปากสำคัญในคดีคือนายประจวบ สังข์ขาว ผู้บริหารบริษัทเมซไซอะฯ หากนายจตุพรมั่นใจในพยานหลักฐานและพยานบุคคลของตนเอง ก็ไม่ควรมากดดัน ข่มขู่การทำหน้าที่ศาล ควรปล่อยให้กระบวนการพิจารณาปราศจากการกดดัน


ส่วนกรณีที่นายจตุพร ระบุว่า ไม่ควรมีองค์คณะตุลากาลศาลรัฐธรรมนูญประจำ

แต่ควรเลือกองค์คระศาลจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเป็นครั้งคราวไปว่า เป็นการกระทำเพื่อส่วนตัว เป็นการคิดแบบสองมาตรฐาน หากจะให้องค์คณะศาลรัฐธรรมนูญมาจากการเลือกของที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ทำไมก่อนหน้านี้นายจตุพรไม่คัดค้านการทำหน้าที่องค์คณะของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เลือกจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามาทำหน้าที่ แต่วันนี้กลับมาเรียกร้อง หากจะพูดเรื่องนี้ต้องไปแก้รัฐธรรมนูญ เพราะเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญถูกบัญญัติไว้เป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์