โฆษกมาร์ค อัด ทักษิณ เจ้าของฟาร์มสุนัข ให้กระดูกไม่พอเลยกัดกันเอง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 8 ก.พ.

ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแตกคอกันว่า ที่ผ่านมาทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้เสนอทฤษฎีแก้ว 3 ประการ คือ พรรคเพื่อไทย มวลชน และกองกำลัง เป็นทฤษฎีของพรรคคอมมิวนิสต์เคยใช้แต่ก็ล้มเหลว หากเสื้อแดงนำมาใช้ก็จะแตกย่อยยับเช่นกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตเตอร์บอกว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นมาจากความเครียด น่าจะควบคุมได้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ พยายามใช้เครือข่ายแนวร่วมทุกฝ่าย โดยมุ่งปริมาณมากกว่าคุณภาพ ทำให้เกิดปรากฎการณ์เช่นนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังทำตัวเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุนัข ที่ไปเอาสุนัขจากที่ต่าง ๆ มารวมกัน วันหนึ่งอาหารไม่พอ โยนเศษกระดูกให้อันเดียว ก็เลยกัดกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าโยนเศษกระดูกให้ทั่วถึงเสียงกัดกันก็จะเงียบไป


นายเทพไท กล่าวต่อว่า การของวิทยุชุมชนที่ล่าสุดได้ใช้ปลุกระดมให้มีการก่อความวุ่นวายระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเปิดงานที่เจ เจ มอลล์  สวนจตุจักร

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือว่าสุ่มเสี่ยงต่อความมั่นของชาติ ถ้าปล่อยใหมีการใช้วิทยุชุมชนไม่เป็นตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ ปล่อยให้ผู้มีอิทธิพล นักการเมืองท้องถิ่น ผู้เคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ ใช้ประโยชน์เพื่อประโยชน์ตัวเองจะไม่เหมาะสม จึงอยากให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เข้ามาดูแล แต่กทช.ก็เกิดปัญหาในองค์กร ยังไม่สามารถสรรหาคณะกรรมการกทช.ได้ โดยเรื่องยังอยู่ในชั้นรอการโปรดเกล้าฯ และกทช.ก็เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์มาก โดยเฉพาะเรื่องใบอนุญาต 3 จี ทำให้กทช.ชุดเก่าหวงอำนาจ ต้องการยื้ออำนาจเอาไว้ อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากรัฐบาลชุดนี้ แต่มาจากรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไม่ผลักดันให้เดินหน้า เนื่องจากมีผลประโยชน์ทับซ้อน ทำให้กทช.เกิดปัญหาเรื้อร้ง
 

“ผมอยากให้กทช.ดูว่ามีอำนาจในการจัดระเบียบวิทยุชุมชนอย่างไร ถ้ากฎหมายไม่สามารถจัดการได้ก็ต้องเสนอรัฐบาลว่าควรมีกฎหมายพิเศษเหมือนกับกบว.ในอดีต ที่ออกกฎควบคุมวิทยุชุมชน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญมาตรา 40” นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์