โฆษกมหาดไทย แนะคนในพรรคเพื่อไทยให้กำลังใจ “ยงยุทธ”

โฆษกมหาดไทย แนะคนในพรรคเพื่อไทยให้กำลังใจ “ยงยุทธ”

ก.มหาดไทย 27 ก.ย. - โฆษก มท.ชี้ข่าวแกนนำพรรคเพื่อไทยเคลื่อนไหวให้ “ยงยุทธ” ลาออกจากตำแหน่งจากรณีที่ดินอัลไพน์

ถือเป็นลางร้ายของพรรคที่มีแกนนำหวั่นไหวตามกระแสพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่กฤษฎีการะบุชัดว่าเรื่องนี้จบแล้ว แนะ ควรให้กำลังใจหัวหน้าพรรคมากกว่า ด้าน “จ.ส.ต.ประสิทธิ์” ยืนยัน “เทพพนม” ไม่ได้เป็นประธาน นปช.สุรินทร์

นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าแกนนำพรรคเพื่อไทย
 
แสดงความไม่สบายใจและมีความพยายามผลักดันให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลาออกจากตำแหน่ง กรณีที่ดินอัลไพน์ ว่า ไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์นี้จริงหรือไม่ แต่หากมีจริงถือเป็นลางร้ายของพรรค ที่มีแกนนำขี้วิตก ชอบหวั่นไหว วันนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาชี้ชัดแล้วว่าทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีอะไร นายยงยุทธปฏิบัติหน้าที่ได้

“ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคนในพรรคไม่เชื่อคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกา แต่กลับหวั่นไหวกับการเคลื่อนไหวของพรรค คดีนายยงยุทธยังไม่สิ้นสุดในกระบวนการ อยากให้ทุกคนให้กำลังใจท่านมากกว่า เพราะอย่าลืมว่าท่าน คือผู้รักษาพรรคนี้ไว้ให้เป็นสมบัติของพวกเรา เมื่อเกิดวิกฤติท่านก็รักษาพรรคไว้จนถึงนาทีสุดท้าย วันนี้ถึงเวลาที่เราต้องช่วยรักษาท่านบ้าง”นายพิพัฒน์ชัย กล่าว

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมีคนต้องการเป็นหลายคน
 
แต่หากเคลื่อนไหวเช่นนี้ คงต้องขอพูดเหมือนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.พูดว่า “ท่านยงยุทธ คือมิตรแท้ของคนเสื้อแดง” ส่วนกรณีคนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ ออกมาเคลื่อนไหวให้นายยงยุทธลาออกเช่นกัน ไม่ทราบว่าคนๆ นี้รับงานมาจากใคร เพราะหากเป็นคนเสื้อแดงจริงจะไม่ทำลายมิตร คนที่ออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้ อย่าว่าแต่เป็นประธานเสื้อแดงจังหวัดเลย แม้แต่จะใส่เสื้อแดงก็ยังไม่ได้ ดังนั้นต้องการฝากไปถึงชาว จ.สุรินทร์ ให้ช่วยกันจับตามองคนดังกล่าวด้วยว่ามาในรูปแบบใด

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.แถลงข่าวกรณีที่นายเทพพนม นามลี
 
ที่อ้างว่าเป็นประธาน นปช. จ.สุรินทร์ไปยื่นหนังสือให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบคุณสมบัตินายยงยุทธ ถือเป็นการแอบอ้างว่าเป็นประธาน นปช.สุรินทร์ ที่จริงแล้ว นายเทพพนมไม่ได้เป็นแกนนำ นปช.สุรินทร์ แต่ ประธาน นปช.สุรินทร์ตัวจริง คือ ว่าที่ร้อยตรีสุริยะศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล ที่ผ่านมานายเทพพนมเคยติดต่อขอมาเป็นลูกจ้าง เพราะต้องการเป็นผู้สมัครส.ส. ของสุรินทร์  แต่คุณสมบัติไม่ผ่าน  การกระทำดังกล่าว ทำให้ชาวสุรินทร์ไม่พอใจ วันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) จะไปรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานของนายเทพพนม

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงกรณีสมาชิกในพรรคเพื่อไทยมีความเห็นไม่ตรงกันเรื่องการดำรงตำแหน่งต่อไปของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนายยงยุทธ กรณีที่ดินอัลไพน์ และอาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาลว่า สื่อมวลชนไม่เคยมองในแง่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม เรื่องของนายยงยุทธเป็นปัญหาของคนคนเดียว คงไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีรัฐมนตรีหลายคน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน คงให้ความเห็นมากไม่ได้ ส่วนนายยงยุทธ ควรรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องไปถามนายยงยุทธ ซึ่งจะให้คำตอบดีที่สุด

ส่วนที่ว่ากรณีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ไม่มองแง่ร้ายเช่นนั้น มีแต่นักข่าวที่มองอย่างนั้น ถ้ามีปัญหาแล้วต้องยุบพรรค คงยุบพรรคกันทุกวัน.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์