โฆษกพรรคเพื่อไทยย้ำไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการหารือของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย ว่า
 
เป็นการกำหนดบทบาทหน้าที่ในการทำงาน และการเดินหน้าทำงานภายหลังการแถลงนโยบาย เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน มองการแถลงนโยบายรัฐบาล เป็นนโยบายแก้บนนั้น ถือว่าเป็นการพูดที่มีอคติ และต้องการดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้แถลงนโยบาย การแถลงครั้งนี้จะเป็นนิมิตใหม่ของการทำงานให้กับประเทศ ทุกนโยบายเป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศไว้ ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง และเป็นการแก้ปัญหาโครงสร้างทั้งระยะสั้น กลาง และระยะยาว รวมถึงการลงทุนด้านต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพเพียงพอในการรองรับการลงทุน มีการขับเคลื่อนนโยบายทั้งเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงการปราบปรามยาเสพติด

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแถลงนโยบายพรรคไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี
 
เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีทุกคน มีความพร้อมในการชี้แจง เรื่องต่าง ๆ ได้ ส่วนการมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี  และคนอื่นช่วยชี้แจง เนื่องจากทุกคนได้ช่วยกันวางแนวทางการทำงานแบบบูรณาการ และทำกันเป็นทีม ขณะที่วิปรัฐบาลจะชี้แจงทำความเข้าใจเพื่อให้การอภิปรายฯ ของฝ่ายค้านอยู่ในกรอบ

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ เรียกร้องให้ 50 ส.ส.ฝ่ายค้าน ทบทวนการเข้าชื่อถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ

เพราะอาจะเป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญ กรณีแจ้งข้อความถอดถอนอันเป็นเท็จ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ทีมกฎหมายของพรรคทำงานคู่ขนาน โดยเตรียมจะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพฤติกรรมส.ส.เหล่านี้ด้วย เนื่องจากอาจขัดกฎหมายอาญา มาตรา 157. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์