โฆษกพท.เชื่อ 2 รมต.ไม่ผิดถึงขั้นถูกถอดถอน

โฆษกพท.เชื่อ 2 รมต.ไม่ผิดถึงขั้นถูกถอดถอน


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นำรายชื่อ 145 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เข้ายื่นต่อ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา

เพื่อถอดถอนนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง และ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสื่อ ในกรณีมีพฤติกรรมก้าวก่ายแทรกแซงรัฐวิสาหกิจ คือ อสมท.ว่า ถือเป็นสิทธิที่พรรคประชาธิปัตย์จะกระทำได้ แต่ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นเพียงเกมการเมือง ต้องการแค่ความสะใจและหวังเพียงดิสเครดิตรัฐบาล การยื่นถอดถอน 2 รัฐมนตรีนั้นก็เพื่อกระทบชิ่งมายัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ อย่างไรก็ตาม ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็มีการแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อ รวมทั้งใช้สื่อในทางที่เป็นประโยชน์ทางการเมืองมากที่สุด ขณะที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สิทธิและเสรีภาพในการนำเสนอข่าวสาร รวมทั้งไม่มีรายการที่สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหา และเชื่อว่าข้อมูลการยื่นถอดถอนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น จะไม่มีน้ำหนักและความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญตนมั่นใจว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 ท่าน จะชี้แจงได้และไม่มีความผิดถึงขั้นถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง


โฆษกพท.เชื่อ 2 รมต.ไม่ผิดถึงขั้นถูกถอดถอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์