โฆษกพท.อัด“มาร์ค”ไม่ให้เกียรติไร้วุฒิภาวะผู้นำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เข้ายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เพื่อให้พิจารณาถึงความชอบธรรมในการดำรงตำแหน่งของนายกษิต พร้อมนำเอกสาร คลิปวีดีโอคำให้สัมภาษณ์ของนายกษิตเมื่อวันที่ 23 ก.ค.2552 ที่เคยพูดผ่านสื่อมวลชนว่าจะพิจารณาลาออกจากตำแหน่งทันทีเมื่อถูกดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหมายเรียกนายกษิตแล้ว และดำเนินคดีอาญาหลายข้อหา
ซึ่งมีข้อหาหนึ่งคือก่อการร้ายสากลโดยกระทำการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติหลายแสนล้านบาท ดังนั้นจึงควรลาออกจากตำแหน่งโดยไม่จำเป็นต้องรอให้พนักงานอัยการห้องคดีหรือศาลมีคำพิพากษา

โดยนายพร้อมพงศ์พร้อมด้วยตัวแทนของพรรคเพื่อไทยประมาณ 5 คน

ได้มายืนรอยื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ที่บริเวณหน้าตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นที่ประชุมครม. แต่ปรากฎว่าทันทีที่นายอภิสิทธิ์เดินมาถึงหน้าตึก ก็ได้เดินผ่านหน้านายพร้อมพงศ์ ไปชิมลำไยจากผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนที่ได้นำลำไยมามอบให้ครม.เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนไทยบริโภคลำไย และให้นายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มารับหนังสือจากฝ่ายค้านแทน ทำให้นายพร้อมพงศ์ ไม่พอใจและกล่าวว่า เป็นที่น่าเสียใจ เพราะได้มีการประสานกันแล้วกับทางฝ่ายเสธ. แต่นายกฯ กลับไม่ยอมรับหนังสือจากฝ่ายค้าน และยังเดินผ่านหน้าตนไป ทั้งที่ตนเป็นทีมที่ 1 ที่มารอพบ แล้วให้รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมารับแทน
“ผมผิดหวังอย่างยิ่ง ท่านเป็นนายกฯ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีวุฒิภาวะของความเป็นผู้นำ และให้เกียรติพรรคฝ่ายค้านในการดำเนินการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลแทนประชาชน”

นอกจากนี้นายพร้อมพงศ์ พร้อมด้วยตัวแทนพรรคเพื่อไทย ยังได้ยื่นหนังสือต่อนายกฯผ่านนายสุธรรม ให้เปิดเผยและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อความในหนังสือคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา และขอให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีที่จะรื้อฟื้นคดีเพื่อเรียกร้องเอาคืนประสาทพระวิหารตามที่นายอภิสิทธิ์เคยอภิปรายในสภาฯเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2551 และแจ้งให้ประชาชนทราบว่าจะรื้อฟื้นได้หรือไม่ภายใน 30 วัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์