โฆษกพท.คาดคำรบถูกเขียนบทให้แถลง จี้เข้าให้ข้อมูลกมธ.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ถึงกรณีเปิดตัวแถลงข่าวของนายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังร้องขอให้นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ตรวจสอบเส้นทางการบินของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า

นายคำรบ ควรไปให้ข้อมูลกับอนุกรรมาธิการภาพลักษณ์ประเทศไทย สภาผู้แทนราษฎร ที่มี น.ส.ฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทยเป็นประธาน ซึ่งได้ทำหนังสือเชิญนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศและนายคำรบมาให้ข้อมูลเรื่องนี้เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งนายคำรบไม่ควรออกมาแถลงข่าวอย่างเดียวแบบนี้ เพราะความจริงของประเทศไทย ต้องถูกเปิดเผยว่าไอ้โม่ง ที่โทรศัพท์หานายคำรบ และอยู่เหนือนายคำรบ ในการสั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางการบินของพ.ต.ท.ทักษิณ มีใครบ้าง


"สิ่งที่นายคำรบพูดออกมานั้นน่าจะเกิดจากการเขียนบทให้พูด ตามที่เขาอยากให้พูดเท่านั้น ไม่เช่นนั้นายคำรบก็คงหนีไม่พ้นสิ่งที่ประชาชนกำลังกังขา" โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า

ได้พูดคุยกับแม่นายศิวรักษ์แล้วและทั้งสองคนยืนยันว่าจะอโหสิกรรมให้กับนายคำรบ เมื่อนายศิวรักษ์ เข้าพิธีอุปสมบท  แต่หากยังมากล่าวหานายศิวรักษ์ไม่เลิกก็อาจจะตัดสินใจฟ้องร้องตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์