“โฆษกพท.” จี้ “ กกต.” เร่งหารือ 73 พรรคการเมือง แก้ปัญหาเลือกตั้ง.

“โฆษกพท.” จี้ “ กกต.” เร่งหารือ 73 พรรคการเมือง แก้ปัญหาเลือกตั้ง.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะนัดประชุมในวันที่ 1 เม.ย. 57 นี้ ว่า ขอให้กกต. 5  คน ได้ทบทวนกรณีที่ 73 พรรคการเมืองมีมติให้กกต.เร่งจัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45-60 วัน หลังประกาศคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ไม่ชอบด้วยรัฐธรรม ลงในราชกิจจานุเบกษา 


ทั้งนี้ตนคิดว่า กกต.ควรเชิญพรรคการเมือง73 พรรคที่ได้จดทะเบียนพรรคการเมืองกับกกต. ไปหารือเพื่อเร่งให้มีการจัดการการเลือกตั้งรวมถึงเสนอแนวคิดแก้ปัญหาหาการขัดขวางการเลือกตั้ง พร้อมทั้งหาทางออกให้กับประเทศ  ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศได้ หากกกต.ไม่เร่งดำเนินจัดการเลือกตั้งไม่ยอมพูดคุยกับ 53 พรรคการเมืองที่มีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้งเมื่อ 2 ก.พ. 57 ที่ผ่านมาก็จะเข้าทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ที่พยายามยื้อไม่ให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้  

ดังนั้นถ้า กกต.เร่งผ่าวิกฤตความขัดแย้ง แก้สุญญากาศทางการเมือง ก็จะช่วยแก้ปัญหาให้กับบ้านเมืองได้อย่างไรก็ตามตนหวังว่า การประชุมของกกต.ในวันที่ 1 เม.ย.จะมีการเร่งดำเนินการแจ้งความเอาผิดนายสุเทพ และพวกที่ขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา เพราะจากการตรวจสอบพบ ว่า กกต.ยังไม่แจ้งความเอาผิด นายสุเทพและพวก ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าผิดสังเกต ดังนั้นกกต.ควรปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสและให้ความกระจ่างต่อสังคมว่าการกระทำของสุเทพ และพวกเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องต้องดำเนินให้เป็นคดีตัวอย่าง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับประชาชนรวมถึงสมาชิกพรรคการเมืองที่ถูกขัดขวางการเลือกตั้งที่ผ่านมาด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์