โฆษกปชป.เย้ยวรวุฒิอดีตโชเฟอร์หิ้วกระเป๋าให้วีระ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ถึงกรณีเลือกตั้งส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1แทนตำแหน่งว่างลง

เนื่องจากนายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ฯ พรรคประชาธิปัตย์ถูกศาลฏีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิทธิการเมือง 5 ปี ฐานแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จนั้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ลงสมัคร ซึ่งนายสุเทพได้ประกาศว่าจะลาออกจากรองนายกฯ เพื่อรักษาวัฒนธรรมประเพณีของพรรค และยังเป็นสปิริตจุดยืนที่พรรคประชาธิปัตย์แสดงให้เห็นว่ามีจิตสำนึกทางการเมืองที่ตรงไปตรงมา
 

นายเทพไท กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษปราศรัยบนเวทีของผู้สมัครที่อาจทำให้คู่แข่งขันถูกร้องเรียนไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้

ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยให้นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำคนเสื้อแดงมายืมโลโก้พรรคลงเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งนายวรวุฒิเคยเป็นคนขับรถคนหิ้วกระเป๋าให้นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มาก่อนและต่อมาได้เป็น โฆษกเวทีคนเสื้อแดง อีกทั้งพรรคเพื่อไทยหวังอาศัยตระกูลวิชัยดิษฐมาลงเลือกตั้งครั้งนี้ อาจทำให้แปลกใจว่าทำไมพรรคเพื่อไทยไม่ส่งนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงสมัคร เพราะหากนายยงยุทธได้เป็นส.ส.ก็จะทำให้พรรคเพื่อไทยมีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรสมจริง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์