โฆษกปชป.อัดนายกฯได้สัญญาณเตือนจากกรมชลฯ-อุตุฯแต่ไม่ใส่ใจ

โฆษกปชป.อัดนายกฯได้สัญญาณเตือนจากกรมชลฯ-อุตุฯแต่ไม่ใส่ใจ


วันนี้ (3 พ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค กล่าวถึง กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงปริมาณน้ำในเขื่อนในลักษณะโยนความผิดให้รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ว่า
 
เป็นการโกหกคำโตของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเพราะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกเสมอให้มุ่งช่วยเหลือประชาชนงดเว้นการตอบโต้ทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่า ประชาธิปัตย์เป็นที่พึ่งได้

ทั้งนี้ การดำเนินการของนายกฯ จะใช้คุณสมบัติ 5 ข้อ คือ

1.ไม่กล้าพูดความจริงกับประชาชน จนสถานการณ์บานปลาย เกิดความเสียหายมหาศาล แทนที่จะแก้ปัญหา

2.โยนความผิดให้คนอื่น โดยเฉพาะข้าราชการ เช่น ผู้ว่าฯ ปทุมธานี และกรมชลประทาน ก็ตกเป็นเหยื่อของรัฐบาล

3.ใช้วิธีเบี่ยงเบนความสนใจผ่านเครือข่ายคนเสื้อแดง วิจารณ์ทหาร ฝ่ายค้าน เสนอข่าวลือที่ไม่เป็นจริง ทำสังคมสับสน ให้ประชาชนหลงประเด็น

 4.ไม่กล้าตัดสินใจในการใช้อำนาจบริหารราชการ โดยเฉพาะการจัดการพื้นที่ที่มีความขัดแย้ง รัฐบาลไม่เคยไปดูแล และไม่พูดชัดเจนถึงการชดเชย ทำให้เกิดเหตุการณ์ประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านเจ้าหน้าที่รัฐที่คลองสามวามและคลองประปา 17 จุด ถ้าน้ำประปาใช้ไม่ได้ นายกฯ ต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะอำนาจอยู่ในมือนายกฯ แต่กลับปล่อยให้ทุกอย่างบานปลาย 
 
5. มีอำนาจ แต่ใช้อำนาจไม่เป็น เช่น การตั้งกรรมการดูแลเปิด-ปิดประตูคลองสามวา เป็นเรื่องน่าแปลกในวิธีบริหารที่นายกฯ เป็นคนสร้างปัญหา โดยไม่รู้ผลกระทบ แต่ทำตามใจฐานเสียง จากนั้นตั้งกรรมการเป็นแพะรับบาปจากสิ่งที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนก่อ ทำให้ไม่มีใครกล้าแนะนำ และถ้ามีคนเสนอให้นายกฯ ลาออก นายกฯ จะเชื่อหรือไม่
          
ทั้งนี้ บ้านเมืองคงไม่วิกฤติเท่านี้ ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่มีคุณสมบัติ 5 ข้อ คือไม่พูดความจริง โยนความผิดให้คนอื่น เบี่ยงเบนความสนใจ ไม่กล้าตัดสินใจ และใช้อำนาจไม่เป็น
         
 โฆษกพรรค ปชป. กล่าวอีกว่า ตนขอจับโกหกนายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหาว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์กักน้ำในเขื่อนจนเต็ม ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ โดยจากกราฟตัวเลขปริมาณน้ำในเขื่อน แสดงให้เห็นว่า น้ำในเขื่อนมีปริมาณสูงขึ้นในช่วงการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ แต่กลับไม่มีการระบายน้ำอย่างที่ควรจะทำ
         
 จากคำให้สัมภาษณ์ของ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในวันที่ 5 ก.ย. มีคำสั่งให้ชะลอการระบายน้ำในเขื่อนภูมิพล โดยนายธีระ ระบุว่า ได้สั่งการให้กรมชลประทานประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลดการระบายน้ำเพื่อผลิต กระแสไฟฟ้าที่เขื่อนภูมิพล รวมถึงทำการหน่วงน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยาไม่ให้ไหลผ่านเกิน 2,390 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวินาที เพื่อให้ชาวนาในพื้นที่เขตลุ่มเจ้าพระยาเก็บเกี่ยวข้าวได้เสร็จในช่วงนี้ เนื่องจากการคาดการณ์สภาพอากาศที่จะเกิดฝนตกหนักลงมาอีกในระยะนี้ ประกอบกับ 1-2 วันที่ผ่านมา มีปริมาณฝนตกชุกในพื้นที่ดังกล่าว
        
 นายชวนนท์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับการส่งสัญญาณเตือนจากทั้งกรมชลประทานและกรมอุตุนิยมวิทยาว่า กำลังจะมีพายุเข้าถึง 5 ลูก แต่ไม่ใส่ใจ ที่จะรับมือกับสถานการณ์เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วม ในวันที่ 15 ก.ย. นายกรัฐมนตรียังทิ้งประชาชนที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยไปเยือนกัมพูชา เยี่ยมสมเด็จฮุนเซน และยังต่อด้วยการทัวร์อาเซียน กระทั่งสถานการณ์น้ำในเขื่อนวิกฤติแล้ว จึงมีการเรียกประชุมคณะกรรมการน้ำเป็นครั้งแรก ในวันที่ 6 ต.ค. และมีคำสั่งให้ระบายน้ำในเขื่อน จนทำให้น้ำท่วมไปค่อนประเทศ



โฆษกปชป.อัดนายกฯได้สัญญาณเตือนจากกรมชลฯ-อุตุฯแต่ไม่ใส่ใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์