โฆษกปชป.อัด แม้ว หลอกปชช.เพื่อประโยชน์ตัวเอง

วันนี้ (10 เม.ย.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ (วอร์รูม) 

วอร์รูมได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่ยังดำเนินการอยู่หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงการณ์ต่อประชาชนเมื่อวาน (
9 เม.ย.) โดยแกนนำเสื้อแดงยังส่งเสริมยุยงให้ประชาชนร่วมกันฝ่าฝืนกฎหมาย ทั้งการปิดกั้นจราจร และขัดขวางการปฏิบัติของสถานพยาบาลที่อยู่บริเวณอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สร้างความอันตรายให้กับผู้ป่วยและผู้ประสบอุบัติเหตุ พรรคได้รับข้อร้องเรียนตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้ออกแถลงการณ์ให้ยุติการปิดกั้นสถานพยาบาล ซึ่งเมื่อช่วงเช้าโรงพยาบาลหลายเช่น โรงพยาบาลราชวิถีได้ขาดสำรองออกซิเจน จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบได้ตระหนักถึงมนุษยธรรม และหลักกฎหมายของบ้านเมืองด้วย 
 

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การชุมนุมยังมีการเร่งสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง อยากให้มวลชนร่วมกันก่อจลาจล


โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำมีพฤติกรรมปฏิเสธความรับผิดชอบ ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น และโกหกโดยปราศจากยางอาย เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำแกล้งทำเป็นแปลกใจในการที่ผู้ชุมนุมไปปิดล้อมบริเวณอนุเสาวรีย์ชัยฯ โดยกล่าวว่า เป็นการดำเนินการของแท็กซี่เอง ในเวลาเดียวกันนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. กลับออกมายอมรับทางโทรทัศน์ว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากของพวกเราในการส่งมวลชนไปปิดล้อมอนุเสารีย์ชัยฯ แสดงถึงเจตนาในการจงใจให้เกิดสถานการณ์เผชิญหน้า เพื่อเป็นเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรง โดยหนีความรับผิดชอบ เช่นเดียวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ให้ครอบครัวหนีไปต่างประเทศ 
 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคขอเรียกร้องปยังกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าตกเป็นเครื่องมือของการดำเนินการของ พ.ต.ท.ทักษิณ แกนนำนปช. ที่ต้องการให้ผู้ร่วมชุมนุมถูกจับกุมจากการกระทำผิดกฎหมาย


อีกทั้งขอให้ยุติการกีดขวางสถานพยาบาลและบริเวณถนนที่ประชาชนต้องสัญจรไปมาทันที นอกจากนี้ การดำเนินการของแกนนำที่นำผู้ชุมนุมไปคุกคามการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนบวก
3 และบวก 6 แสดงให้เห็ฯถึงการเจตนาในการดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อสร้างภาพความไม่สงบ และลดความน่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์ของประเทศทุกวิถีทาง ทั้งที่การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และมิตรประเทศที่เข้าร่วมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองแต่อย่างใด และที่สำคัญบทบาทของพรรคเพื่อไทยในการร่วมสันบสนุนให้มีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายทั้งการขึ้นร่วมปลุกระดมบนเวที และร่วมวางแผนก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ เป็นพฤติกรรมที่ตรงกันข้ามกลับคำกล่าวอ้างของแกนนำพรรคเพื่อไทยที่พูดว่า ขอให้ใช้รัฐสภาเป็นทางออกของวิกฤตบ้านเมือง ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร่วมกันและเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยเช่นเดียวกัน
 พรรคประชาธิปัตย์ขอถามแทนประชาชนที่เลือกพวกเราเข้ามาทำงานเป็ฯผู้แทนว่า พรรคเพื่อไทยวันนี้สนับสนุนข้อเรียกร้องของกลุ่มนปช.ทั้ง 3 ข้อ โดยเฉพาะการให้ประธานองคมนตรีและองคมนตรีทั้ง 3 ท่านที่ทำงานสนององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ลาออกเช่นเดียวกันใช่หรือไม่ ขอให้สังคมถามไปยังพรรคเพื่อไทย เพื่อความชัดเจนต่อจุดยืนดังกล่าว และอยากฝากไปถึงคุณทักษิณว่าถ้าไม่มีความสำนึกผิดเหลืออยู่ แต่มีความละอายใจเหลืออยู่หรือไม่ เพราะวีดีโอลิ้งค์แต่ก็ยังมีอารมณ์ร้องเพลง ยังมีความกล้าที่จะขอให้ผู้ชุมนุมอดทน เพียงเพื่อชัยชนะของตัวเองที่อยู่บนความพ่ายแพ้ของประเทศชาติ และยังมีความกล้า แสดงความพอใจที่สนับสนุนยุยงให้เกิดความไม่สงบว่านวายได้สำเร็จ อยากถามว่าคุณทักษิณได้นึกถึงเด็ก 3 ขวบที่ประสบอุบัติเหตุแขนหักแล้วรถติดไปโรงพยาบาลไม่ได้ ต้องเดินข้ามทางด่วนซ้อนท้ายมอเตอไซค์ไปหาหมอ ซึ่งภาพปรากฎทางทีวี และคุณทักษิณได้นึกถึงผู้หญิงท้องใกล้คลอด 8 เดือนกว่าที่ต้องเดินไปโรงพยาบาล เพราะรถไม่สามารถไปส่งที่โรงพยาบาลได้ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาที่คุณทักษิณปลอดภัยอยู่ต่างประเทศ ครอบครัวเดินทางออกนอกประเทศ แต่คุณทักษิณยังชักนำให้ประชาชนต่อสู้ให้ตัวเองและครอบครัว อยากถามว่าพฤติกรรมเช่นนี้จิตใจทำด้วยอะไร ปกติดีอยู่หรือไม่นพ.บุรณัชย์กล่าว  

นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณประชาชนที่ได้ฟังคำแถลงการณ์ของนายกฯ แล้วเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากที่ได้แสดงออกถึงเจตจำนงค์ทางการเมืองอย่างสงบ


แม้ว่าจะเป็นแนวร่วมกลับกุ่มนปช. พรรคตระหนักถึงความบริสุทธิ์ใจที่ต้องการเห็นบ้านเมืองดีขึ้น และขอเชิญชวนประชาชนตระหนักถึงความสงบสุขของบ้านเมืองให้ร่วมกันทำการเมืองให้ดีขึ้นในการเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปการเมือง ส่วนในวันนี้จนถึงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้นลง พรรคขอสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลในการรักษากฎหมายของบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด ดำเนินการต่อผู้ละเมิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด และรักษาแนวทางรับบาลที่ทำมาตลอด โดยไม่ใช้ความรุนแรงต่อคนไทยด้วยกัน ไม่วาสถานการณ์หรือกรณีใดๆ ยกเว้นว่าจะมีการก่อเหตุจลาจล โดยการตั้งใจของผู้ทีไม่ประสงค์ดีต่อบ้านเมือง และขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันเฝ้าระวังพฤติการณ์เหล่านี้ โดยมีส่วนร่วมนำความสงบกลับคืนสู้บ้านเมืองอีกครั้ง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์