โฆษกปชป.หนุนแยกเคลียร์ม็อบ10 ธ.ค.ชี้พวกป่วนต้องเด็ดขาด

โฆษกปชป.หนุนแยกเคลียร์ม็อบ10 ธ.ค.ชี้พวกป่วนต้องเด็ดขาด

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2549 12:52 น.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์หนุนรัฐบาลเจรจาทำความเข้าใจกับแกนนำผู้ชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ แต่ควรให้แยกแยะบางกลุ่มเพราะมีเจตนาจงใจสร้างความปั่นป่วนซึ่งต้องดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ขณะเดียวกันยังยืนยันถึงความมั่นใจว่าพรรคจะหลุดพ้นข้อกล่าวหากรณียุบพรรคได้

วันนี้(2 ธ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่พรรค แสดงความเห็นด้วยกับแนวทางของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในการที่จะใช้วิธีการเจรจาทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ แต่อย่างไรก็ตามเขาเห็นว่ารัฐบาลควรแยกแยะกลุ่มต่างๆ ให้ชัดเจน เพราะเชื่อว่ามีหลายกลุ่มที่มีวาระซ่อนเร้น และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มอำนาจเก่าให้มาก่อกวน

"กรณีล่าสุดที่มีการออกมาเปิดโปงกันเองของกลุ่มการเคลื่อนไหวต่างๆ

ว่ามีการรับเชิญจากอดีตรัฐมนตรี ซึ่งรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ควรเข้าไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง และเอาผิดทางกฎหมาย ทั้งนี้ ควรจะต้องหาทางยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ด้วย" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุ

นายองอาจยังกล่าวถึงกรณีที่ประธาน คมช. ระบุว่าอยากจะร้องไห้ เมื่อพบข้อมูลการทุจริตของรัฐบาลเก่า ว่ารัฐบาล และ คมช. ควรนำข้อมูลเหล่านั้นออกมาเปิดเผยให้กับประชาชนได้รับทราบ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตได้อีก

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องยุบพรรคว่า

ไม่รู้สึกหวั่นไหวต่อการดำเนินการในคดียุบพรรคของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา และมั่นใจว่าจะชี้แจงข้อกล่าวหาที่พรรคไทยรักไทยฟ้องร้องได้ทุกกรณี เพราะทั้ง 4 ข้อที่ถูกกล่าวหา เกิดจากพรรคไทยรักไทยต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมกระทำผิดด้วย ทั้งที่ทุกข้อกล่าวหาไม่มีพื้นฐานในการเอาผิดนักการเมืองแต่อย่างใด และจะชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญให้เกิดความกระจ่างในทุกข้อกล่าวหาได้อย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์