โฆษกปชป.ยันพรรคไร้ขัดแย้ง!! เริ่มตีปี๊บเดินหน้าปชช.มีส่วนร่วม

โฆษกปชป.ยันพรรคไร้ขัดแย้ง!! เริ่มตีปี๊บเดินหน้าปชช.มีส่วนร่วม

8 ต.ค.56 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในประเด็นข้อเสนอของการปฏิรูปพรรคฯ เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ว่า ที่ประชุมมีมติโดยเอกฉันท์ว่า จะผลักดันให้พรรคก้าวหน้า เป็นที่หวังของสังคมไทย โดยมีการปรับโครงสร้าง 3 ส่วน คือ สภาที่ปรึกษาพรรค จะให้บุคลากรสาขาอาชีพอื่นเข้ามามีส่วนร่วมกำหนดทิศทางของพรรค ทั้งในเรื่องยุทธศาสตร์ นโยบาย และวิธีการต่อสู้ทางการเมือง ซึ่งถือเป็นเป้าประสงค์ของหัวหน้าพรรค ที่ต้องการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมเชื่อมโยงกับภาคประชาสังคมอย่างใกล้ชิดมากขึ้น
 
และการขยายจำนวนกรรมการบริหารพรรค จาก 19 คน เป็น 25 คน เพราะหัวหน้าพรรคจะมีโควต้าเพิ่มในการเสนอรองหัวหน้าพรรค จาก 3 คนเป็น 5 คน

ดังนั้น จะทำให้โครงสร้างใหม่มีรองหัวหน้าพรรค 10 คน รวมรองหัวหน้าพรรครายภาคด้วย ซึ่งจะทำให้การขับเคลื่อนมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และคณะกรรมการปฏิบัติงานในพื้นที่จะมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การทำงานเชื่อมโยงกับส่วนกลาง รับทราบความต้องการของประชาชนอย่างใกล้ชิด ตอบสนองประชาชนได้อย่างทันท่วงที จากนี้จะให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาเรื่องข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับโครงสร้างที่เปลี่ยนแปลงไป

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความขัดแย้งในประเด็นดังกล่าว เพราะสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ต้องการปฏิรูป ไม่ใช่เกิดจากการกดดันจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นความต้องการของพรรคที่จะปรับปรุงตัวเองให้เติบโต ควบคู่กับการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์