โฆษกปชป.ชี้ “ทักษิณ” โฟนอินเผยตัวตนชัด

โฆษกปชป.ชี้ “ทักษิณ” โฟนอินเผยตัวตนชัด

วันนี้ (20 พ.ค.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค แถลงถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
โฟนอินเข้ามาที่เวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า หากตั้งใจฟังให้ดีจะทราบว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคนเสื้อแดงเป็นเพียงเครื่องมือให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น ตอนที่พูดว่าขณะนี้คนเสื้อแดงขับเรือมาส่งตนถึงฝั่งแล้วต่อไปจะต้องใช้พาหนะอื่นเพื่อเดินทางไปยังยอดเขา แสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เห็นคนเสื้อแดงเป็นแค่เครื่องมือเท่านั้น และพ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดว่าทุกอย่างกำลังจะเข้าสู่ความสำเร็จขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เหมือนเป็นการหลอกคนเสื้อแดงเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ จะรู้ได้อย่างไรว่ารัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร เว้นแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ร่างรัฐธรรมนูญไว้แล้วโดยมีเป้าหมายล้มมาตรา 309 เพื่อให้ได้การนิรโทษกรรมและทรัพย์สินกลับคืนมา เท่ากับเป้าหมายคือ เมื่อใดที่รัฐธรรมนูญสำเร็จเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณคนไม่ต้องพึ่งคนเสื้อแดงอีก

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกลับตัวออกมาเรียกร้องให้นำคนผิดจากการชุมนุมทางการเมืองมาลงโทษ

โดยใช้กระบวนการทำให้มวลชนเชื่อว่าสามารถเอานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปขึ้นศาลโลกได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้คนเสื้อแดงมีความหวัง และพ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดว่า ปรองดองก่อนตนจะกลับบ้าน ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณสัญญากับคนเสื่อแดงว่าเสียงปืนแตกจะนำคนเสือแดงสู้ แต่กลับไม่เคยโผล่มา ยังมีหน้ามาบอกว่าจะกลับบ้านได้เมื่อมีความปรองดองก่อน แล้วยังมาพูดเรื่องความจงรักภักดี ซึ่งสวนทางกับท่าทีของคนเสื่อแดงที่มีมาตลอด หรือเป็นเพราะเชื่อว่าจะได้รับนิรโทษกรรมแล้วจึงมาพูดเรื่องนี้ ซึ่งตนอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ พูดมาให้ชัดว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ต่อคำพูดเรื่องสถาบันของแกนนำคนเสื้อแดง

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า กรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.ระบุว่า

ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และผู้บริสุทธิ์ 12 ศพจากการชุมนุม การออกมาปฏิเสธไม่รับผิดชอบของแกนนำ นปช.ถือว่าไม่มีเหตุผล เพราะเรื่องเดียวกันเหตุการณ์เดียวกันคนเสื้อแดงกลับเรียกร้องให้เอาผิดนายอภิสิทธิ์แต่พอถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่กลับปฏิเสธจะรับผิดชอบ 

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่นิด้าโพลสำรวจความเห็นประชาชนโดยให้คะแนนการทำงานของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯอันดับสุดท้าย เพียง 5.85 คะแนนว่า
 
สะท้อนว่านายณัฐวุฒิ ถนัดทำงานแต่สภาโจ๊ก เป็นแกนนำคนเสื้อแดงเล่นตลกนอกถนนเท่านั้น จึงไม่เหมาะสมที่จะเป็นเสนาบดีดูแลปัญหาของประเทศ ตนอยากให้นายณัฐวุฒิ ทบทวนบทบาทของตัวเองที่ยังสับสนว่าเป็นรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ หรือเป็นแกนนำเสื้อแดงข้างถนน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์