โฆษกปชป.จับผิดแม้วสอบสวนศิวรักษ์ขัดหลักสากล

ที่รัฐสภา นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ส.ส.สัดส่วนโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอแสดงความยินดีที่ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกทางกัมพูชาจับกุมตัว ซี่งขณะนี้ได้รับอิสรภาพ อย่างไรก็ดี อยากให้ทุกฝ่ายจับตามองและให้สังคมร่วมตรวจสอบว่า คดีของนายศิวรักษ์ เป็นการจัดฉากหรือไม่ ส่วนที่มีการเสนอข่าวว่า ตนเปรียบเทียบการขออภัยโทษของนายศิวรักษ์ กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ในกรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่ามีความคล้ายคลึงกันนั้น ไม่เป็นความจริง และขอยืนยันว่า กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับกรณีของนายศิวรักษ์ได้


นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีของนายศิวรักษ์ แต่ไม่เคยพูดถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวกับครอบครัวของนายศิวรักษ์ ที่พ.ต.ท.ทักษิณ มีความรู้จักเป็นการส่วนตัวกับบิดาของนายศิวรักษ์ ทั้งที่ปกติจะเปิดเผยทุกคนที่รู้จักแต่กลับไม่พูดถึง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติ และกรณีที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ริเริ่มการพูดถึงเรื่องการขออภัยโทษก่อนที่จะมีการดำเนินการ รวมทั้งการประสานงานเพื่อขอไม่ประกันตัวและการขอเปลี่ยนตัวทนายความ เหตุใดเพื่อไทยจึงมีการขับเคลื่อนก่อนที่จะมีพิจารณาโทษก่อนที่ศาลจะตัดสินถึง 2 วัน และการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการสอบสวนนายศิวรักษ์ ด้วยตนเองถือว่าขัดกับหลักสากลมีการหวังผลอะไรหรือไม่  ฝ่ายการเมืองจะเตรียมใช้เป็นเครื่องมือสร้างความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาหรือหวังผลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 


นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า กรณีที่นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ออกมาเรียกร้องให้นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ออกมารับผิดชอบ เรื่องนี้ นายศิวรักษ์ และให้นายคำรบ ต่างก็ปฏิบัติงานไปตามหน้าที่ แต่หากไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง ทั้งคู่ก็คงไม่มีความผิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์