โฆษกปชป. เล่นบทโอ๋พรรคร่วม วอนร่วมทำงานต่อ


กระบอกเสียง ปชป. เตือนรัฐ อย่าประมาท "เสธ.แดง" ปูดข่าว ลอบทำร้ายองค์กรอิสระ จี้ดูแลปัญหา พร้อมอ้อนพรรคร่วมรัฐบาล ลืมเกาเหลาแก้ รธน. ร่วมทำงานต่อกับ รบ.ประชาธิปัตย์

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก  ส่งสัญญาณว่าจะเกิดการประทุษร้ายและความรุนแรงต่อสถาบันตุลาการ องค์กรอิสระ อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ว่า องค์กรอิสระเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการกลับคืนสู่อำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมาองค์กรเหล่านี้เคยถูกคุกคาม และยิงด้วยเอ็ม 79 มาแล้ว  ภายหลังจากที่พล.ต.ขัตติยะออกมาทำนายเหตุการณ์คุกคามก็เกิดขึ้นตามคำทำนายดังกล่าวทุกครั้ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลประมาทไม่ได้ เพราะสร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน เพื่อหวังผลให้เกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง  พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นพฤติกรรมของผู้ก่อการร้ายควรถูกดำเนินการ ขณะเดียวกันรัฐบาลควรสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้ รวมทั้งเร่งรัดคดีเหล่านี้ในอดีตด้วย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า การทำงานในภาพรรวมของรัฐบาลขณะนี้ยังมีอีกมาก  ไม่อยากให้ข้อเสนอในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นอุปสรรคในการทำงาน เพราะเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากกรอบของรัฐสภาอยากให้ข้อเสนอของพรรคร่วมรัฐบาลเดินไปได้ ส่วนกรณีบางฝ่ายวิจารณ์การทำงานภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ทุกฝ่ายยุติได้แล้ว เพราะการพูดเรื่องดังกล่าวไม่เกิดประโยชน์กับใคร และพรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าใจพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งเข้าใจกระบวนการของทุกพรรคด้วย จึงอยากให้เข้าใจตรงกัน และหวังว่าพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์