โฆษกปชป. จวก ปึ้ง-อสส. เล่นละครตบตาปชช.หลังระบุไม่รู้ที่อยู่แม้ว

โฆษกปชป. จวก ปึ้ง-อสส. เล่นละครตบตาปชช.หลังระบุไม่รู้ที่อยู่แม้ว

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณี นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ

ไม่ทราบถึงที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากที่สำนักงานอัยยการสูงสุดสุดทำหนังสือสอบถามมาแล้ว ว่า เป็นการเล่นละครตบตาประชาชนครั้งใหญ่และเป็นการดูถูกคนไทยของ รมว.ต่างประเทศ ที่ต้องย้ำเพราะเป็นการเล่นละครระหว่างกระทรวงการต่างประเทศและอัยการสูงสุด เพราะหนังสือที่สำนักงานอัยการสูงสุดส่งไปยังกระทรวงการต่างประเทศนั้น ส่งไปหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกจากประเทศสหรัฐแล้ว ทั้ง 2 หน่วยงานเกรงว่าจะมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีผู้ไปร้องให้ดำเนินการในกรณีดังกล่าว จึงเป็นที่มาในการสร้างละครตบตาประชาชน

ตนคิดว่า นี่เป็นความอัปยศอดสูที่สุดของกระทรวงการต่างประเทศที่มีรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศคนนี้

เพราะทุกคนทราบดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ทีไหนจากการออกข่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง หรือแม่แต่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฏหมาย ที่ได้รายงานความเคบืรอนไหวอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นไปได้ที่จะไม่รู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหน เรื่องนี้จะเป็นหลักฐานยที่ดีที่จะดำเนินการตามกฏหมายกับนายสุรพงษ์ ที่มีเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จงใจในการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ในการจับกุมตัวชั่วคราว และสาเหตุสำคัญที่อัยการสูงสุดส่งหนังสือมาให้กระทรวงการต่างประเทศเนื่องจากประเทศไทยกับประเทศสหรัฐมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ถ้า 2 หน่วยงานไม่ขยับก็จะถูกดำเนินการตามกฏหมาย และขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็กำลังเดินทางไปยังประเทศจีนและเกาหลีใต้ ดังนั้นหากไม่ทำหนังสือดักหน้าคอย 2 หน่วยงานจะถูกยื่นเอาผิดตามม.157 ในทุกประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไป


นายชวนนท์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการส่งหนังสือไปยังหน่วยงานของสหรัฐ ทั้งหมด 8หน่วยงาน
 
คือ หัวหน้าเดโมแครต หัวหน้าพรรครีพับรีกัน ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศวุฒิสภาหสรัฐ กรรมาธิการการต่างประเทศหสรัฐทุกคน  ประธานคณะอนุกรรมาธิการต่างประเทศว่าด้วยพื้นที่เอเชียตะวันออกและแปซิฟิค สมาชิกของคณะอนุฯ ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศสภาคองเกรส และสมาชิกสภาคองเกรส โดยในจดหมายระบุถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณมีคดีความอะไรบ้าง เช่น คดีซีทีเอกซ์ ปล่อยกู้เงินเอ็กเซ็มแบ็งค์ ปล่อยกู้ธนาคากรุงไทย การฆ่าตัดตอนโนยายปราบปรามยาเสพคิด เหตุการณร์เกรือเซะ เป็นต้น ซึ่งคดีทั้งหมดนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องทั้งสิ้น และไม่ได้เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่เป็นการคอร์รัปชั่น เกี่ยวกับกฏหมายป.ป.ช.และเป็นตัวการที่ให้เกิดความขัดแย้ง ความวุ่นวายในประเทศโดยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่สามารถเดินทางเข้าไปประเทศอื่นได้ ทั้งนี้เชื่อว่า รัฐบาลหสรัฐจะตระหนกเรื่องนี้เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงหาเสียงของประธาธิบดีของสหรัฐ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์