โฆษกตร.โต้สื่อมั่วปล่อยข่าว วิเชียร ทำหนังสือถึงปู-สมัครใจย้ายตำแหน่ง

วันที่ 11 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ประวุฒิ  ถาวรศิริ โฆษกตร. กล่าวถึงกระแสข่าวสื่อบางสำนักอ้างแหล่งข่าวในตร.

รายงานว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทำหนังสือสมัครใจเสนอต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอย้ายตัวเองจากตำแหน่ง ผบ.ตร.ไปสู่ตำแหน่งอื่นที่เหมาะสมเพื่อเปิดทางให้แก่ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 ให้ขึ้นรับตำแหน่งผบ.ตร. ว่า รู้สึกประหลาดใจกับข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าพล.ต.อ.วิเชียร ยังไม่มีการทำหนังสืออะไรเสนอนายกรัฐมนตรี  ซึ่งพล.ต.อ.วิเชียร เองก็ยังไม่ทราบข่าวนี้เนื่องจากช่วงเย็นมีภารกิจเข้าเฝ้าฯ ที่สวนจิตรลดา เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 ส่วนการเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่พรรคเพื่อไทยในวันนี้ พล.ต.ต.ประวุฒิ  กล่าวว่า พล.ต.อ.วิเชียร เดินทางไปพบเป็นหมู่คณะหลายคน
 
และพบเพียงประมาณ 5 นาทีเท่านั้นเนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเดินทางไปภารกิจต่อ ไม่ได้เป็นการพบกันส่วนตัว โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวขอบคุณ พล.ต.อ.วิเชียร และคณะตำรวจที่มาแสดงความยินดี พร้อมพูดว่ายินดีที่ได้ร่วมงานกัน และมีจุดมุ่งหมายเดียวกันอยู่แล้ว คือ ความผาสุกและสงบสุขของสังคม นอกจากนั้น นายสมชาย  วงสวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในห้องด้วยยังกล่าวกับพล.ต.อ.วิเชียร ว่า ไม่มีอะไรก็ขอให้ทำงานต่อไป เป็นกำลังใจให้

 ก่อนหน้านี้ ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี พล.ต.อ.วิเชียร ผบ.ตร.เดินทางเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกฯ ที่ห้องทำงานชั้น 8

และกล่าวหลังเข้าพบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าตนพาคณะผู้ช่วยผบ.ตร.และข้าราชการตำรวจส่วนกลางมาแสดงความยินดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อปวารณาตัวว่าจะเป็นตำรวจที่ดี และปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลเต็มความสามารถเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนและความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติ

  เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่มีกระแสข่าวการเปลี่ยนแปลงตัวผบ.ตร. พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า

ตนมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล เมื่อถามย้ำว่าได้คุยเรื่องนี้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวย้ำว่า ตนมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล เมื่อถามว่ากระแสที่ออกมามองว่ามีฝ่ายการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและขึ้นรถส่วนตัวเดินทางกลับทันที



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์