โฆษกตร.ยันไม่มีข่าวกลุ่มฮาร์ดคอร์เคลื่อนไหว


พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร.กล่าวถึงการเจรจาขอคืนพื้นที่การชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อใช้ในการจัดงานกาชาดว่า

ยังยืนยันว่าตำรวจยังใช้ความพยายามในการขอเคลียร์พื้นที่การชุมนุมอยู่ โดยหากต้องมีการใช้กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ก็จะใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งหากม็อบยืนยันจะปักหลักอยู่พร้อมกับงานกาชาดคงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตำรวจก็ยังประเมินสถานการณ์ว่าจะหาทางประนีประนอมกับผู้ชุมนุมได้อย่างไร ซึ่งกำหนดระยะเวลาที่เคยตั้งไว้ว่าให้มีการเคลียร์พื้นที่ภายในวันที่ 15 มี.ค. ก็อาจมีการยืดหยุ่น โดยแนวโน้มก็อาจเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย ส่วนเรื่องการรื้อถอนบ่อเก็บสิ่งปฏิกูลของกลุ่มผู้ชุมนุมก็กำลังดำเนินการอยู่โดยประสานกับ กทม.ในการเข้าไปรื้อถอนคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายใน 1-2 วันนี้


สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า การข่าวรายงานว่าจะมีการเริ่มรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเวลาประมาณ 15.00น. และในเวลา 19.00น. จะมีวิดีโอลิงค์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมายังกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีการชุมนุมจนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนก็จะแยกย้ายกันกลับไม่ยืดเยื้อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงกรณีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในการชุมนุมหรือไม่ พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีความเป็นห่วงโดยตลอดจึงมีการเพิ่มกำลังในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้ทางการข่าวก็ยังไม่มีรายงานว่าจะมีกลุ่มฮาร์ดคอร์เข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายแต่อย่างใด





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์