โฆษกกระทรวงต่างประเทศ แจงออกวีซ่าให้ ทักษิณ

โฆษกกระทรวงต่างประเทศ แจงออกวีซ่าให้ ทักษิณ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า

ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีนายรักษเกชา แฉ่ฉาย โฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ออกมาแสดงความเห็นเรื่องการให้กระทรวงต่างประเทศทบทวนเรื่องการคืนหนังสือเดินทางให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากอาจขัดกับระเบียบกระทรวงการต่างประเทศว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจำเลยในคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ออกหมายจับไว้แล้ว และเป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และยังเป็นบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีต้องห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

นายธานี กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบในช่วงบ่ายกระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินอย่างเป็นทางการแต่เมื่อได้รับแล้วก็จะพิจารณารายละเอียดต่างๆอย่างรอบคอบก่อนที่จะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หนังสือจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเพิ่งส่งมาถึงสำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศในช่วงเย็นวันเดียวกัน โดยเป็นการส่งทางไปรษณีย์ด้วยระบบอีเอ็มเอส


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์