โฆษก พปช. เดินเกม เชิญพรรคตัวแปรผสมร่วมรบ.

ร้อยโทกุเทพ  ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน

กล่าววันนี้ (23 ธ.ค.) ถึงการแถลงข่าวของพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่มีการเจรจากันที่บ้านพักของนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน ว่า พรรคพลังประชาชนตีความว่า เขาไปเพื่อให้เกิดความชัดเจน หากจะเจรจากับพรรคพลังประชาชน ก็แปลว่าเขาจะมาด้วยกัน คงไม่ได้จับมือกันเพื่อไปประชาธิปัตย์  

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี รู้ปัญหาดี และท่านเป็นคนประนีประนอมมาก ท่าทีของท่าน ผมไม่คิดว่า ทำให้เกิดทางตันทางการเมืองอีก โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าว


 

และเมื่อถามว่า

หากพรรคพลังประชาชนเจรจากับพรรคพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินได้  พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคมัชฌิมาธิปไตย  และพรรคประชาราช จะไม่นำมารวมด้วยใช่หรือไม่ ร้อยโทกุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่า หากเยอะมาก ก็เป็นปัญหาอีกปัญหาหนึ่งทางการเมือง จึงคิดว่าควรอยู่ในองค์ประกอบที่พอดี ๆ
 “วันนี้เราต้องการความเชื่อมั่น จึงต้องมีรัฐบาลที่ดี หากรู้ว่ารัฐบาลนี้มาแล้ว ง่อนแง่นสร้างความเชื่อมั่นไม่ได้ เพื่อเห็นแก่ประเทศชาติ ทุกพรรคการเมืองต้องร่วมมือกันตรงนี้โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าว และว่า หากเราตั้งรัฐบาลแล้วไม่สำเร็จ เราพร้อมเป็นฝ่ายค้านที่ดี วันนี้ขอโอกาสเราเป็นผู้ดำเนินการ พรรคประชาธิปัตย์ควรนิ่งไม่เคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งจะทำให้เกิดความเรียบร้อย และหากถึงคิวพรรคประชาธิปัตย์ เราก็จะนิ่งบ้าง ยอมรับกติกา เปิดโอกาสให้คนอื่น 

ร้อยโทกุเทพ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ว่า


ไม่ถือว่าเป็นการแพ้ คิดว่า ตัวแปรสำคัญอยู่ที่การเคลื่อนไหวในช่วงท้าย ๆ อย่าลืมว่า การเลือกตั้งในกทม.ครั้งนี้ จัดอยู่ใต้อิทธิพลและการดำเนินการของคณะผู้บริหาร กทม.ที่เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนที่เราคิดว่า เป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็ไม่ได้น้อยเกินไปนัก พอใจกับตัวเลข พร้อมยืนยัน ไม่มีสูตรที่พรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำ แล้วนายสมัคร สุนทรเวช ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์