โฆษก ปชป.โต้จาตุรนต์ ใครล้มโต๊ะเจรจานำสู่นองเลือดกันแน่


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป. กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยตอบโต้บทความในเฟซบุ๊กของหัวหน้าพรรค ปชป.

ที่พูดถึงเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553 โดยระบุความสูญเสียที่เกิดขึ้นคนเสื้อแดงไม่มีส่วนรับผิดชอบ แต่เกิดจากฝ่ายรัฐที่ไม่ยอมถอย ว่า ปชป.ได้ติดตามข้อเท็จจริงรวมถึงบันทึกเหตุการณ์ ข้อเท็จจริงคือความรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2553 เกิดจากเจ้าหน้าที่ไม่มีอาวุธแต่อย่างใด มีแต่โล่ กระบอง และกระสุนยาง แต่ช่วงเย็นวันดังกล่าวเริ่มในเวลา 16.00 น. ที่ทหารบนเฮลิคอปเตอร์ถูกยิงที่ขา และที่สูญเสีย พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ก็อยู่ในระหว่างถอย ไม่ได้เดินหน้าตามที่นายจาตุรนต์บอกแต่อย่างใด

“เรื่องความสูญเสียที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ก็ได้เสนอการเจรจามาโดยตลอดตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2553 และประกาศชัดเจนว่าพร้อมยุบสภาให้มีการเลือกตั้ง แต่เหตุใดที่นายจาตุรนต์และพวกจึงปฏิเสธรับเงื่อนไขจนทำให้เกิดความสูญเสีย เหตุใดจึงปฏิเสธการปรองดองในวันนั้น แต่กลับมาขอปรองดองในวันที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่” โฆษกพรรค ปชป.กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์