โฆษก ปชป.ซัดฝ่ายค้านอภิปราย 4 วัน หวังจุดไฟการเมืองรอบใหม่


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ส.ส.สัดส่วน โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงวันที่ 2 มีนาคมว่า กรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทยยื่นถอดถอนและยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ
โดยต้องการอภิปราย 4 วันให้ล่วงถึงวันที่ 12 มีนาคมนั้น ถือเป็นการจุดไฟการเมือง ขณะที่ประชาชนกำลังเผชิญปัญหาข้าวของแพง ทั้งนี้ เป็นการเตรียมข้อมูลใส่ร้าย จุดประเด็นความขัดแย้งใหม่อีกรอบ และยิ่งทำให้เกิดความแตกแยกหากไปรวมกับการเคลื่อนไหวนอกสภา ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความวุ่นวาย ฉะนั้น ใช้เวลาอภิปราย 1 วันก็มากเกินแล้ว ซึ่งพรรคจะหารือกับวิปรัฐบาลว่าอภิปรายเฉพาะสาระสำคัญจริงๆ ใช้ 2 วันก็พอแล้ว ไม่เช่นนั้นการแก้ปัญหาของรัฐบาลก็ต้องชะลอ เพื่อรอรับการอภิปราย


ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยจะอภิปราย 3 ประเด็นคือ

1.การสลายการชุมนุม
 
2.ปัญหาการทุจริต

3.การบริหารล้มเหลว ที่สังคมน่าจะติดตามมากสุดคือ เรื่องทุจริต เพราะพรรคเพื่อไทยบอกว่ามีใบเสร็จและหลักฐาน ก็ขอให้เอามาแสดงให้ได้จริง อย่างไรก็ดี การยื่นอภิปรายครั้งนี้มีการถอดถอนด้วย ประธานวุฒิสภาต้องเปิดเผยเอกสารคำร้องขอถอดถอน เพื่อให้เห็นว่าในสภาได้มีการอภิปรายตามกรอบที่กล่าวหา แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบว่าข้อกล่าวหาของคำร้องถอดถอนเป็นอย่างไร เพื่อให้รัฐมนตรีที่โดนกล่าวหาเตรียมข้อมูลได้ถูกต้อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์