โฆษก ป.ป.ช.ไม่หวั่น พล.ต.อ.พัชรวาท ฟ้องประพฤติมิชอบ

สำนักงาน ป.ป.ช.10 ก.ย.- ป.ป.ช.ไม่หวั่น “พล.ต.อ.พัชรวาท” ยื่นฟ้องประพฤติมิชอบคดีชี้มูลสลายม็อบพันธมิตร ยันให้ความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร.เต็มที่ ไม่มีอคติ เตรียมขออัยการเป็นทนายความแก้ต่างคดีให้ เมินสมาคม ตร.รวมพลถล่ม ป.ป.ช.

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และโฆษก ป.ป.ช.

ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบให้ทนายความไปยื่นฟ้อง ป.ป.ช.เสียงข้างมาก ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังจากถูกชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรงและอาญาในคดีการสั่งการสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา วันที่ 7 ตุลาคม 2551 ว่า เป็นสิทธิของพล.ต.อ.พัชรวาท ที่สามารถยื่นฟ้องศาลได้ หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่ง ป.ป.ช.ก็ต้องเตรียมตัวไปแก้คดี โดยจะมีการหารือกันว่าจะต่อสู้คดีอย่างไร อาจประสานไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ขอให้เป็นทนายความช่วยแก้ต่างคดีให้


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ป.ป.ช.ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.พัชรวาท อย่างเต็มที่ และพิจารณาหลักฐานทุกอย่างตามหลักกฎหมาย ไม่มีอคติ

ส่วนที่ พล.ต.อ.พัชรวาท อ้างว่า ป.ป.ช.ไม่พิจารณาหลักฐานที่ยื่นให้ตรวจสอบเพิ่มเติมนั้น ยืนยันว่า ป.ป.ช.พิจารณาหลักฐานทุกอย่างหมดแล้ว รวบรวมหลักฐานอย่างครบถ้วน ก่อนที่จะมีมติจาก ป.ป.ช.ออกมา ดังนั้น จึงไม่หวั่นไหวอะไรทั้งสิ้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์