โฆษก กปปส.ประณาม จนท.รัฐใส่ร้ายม็อบ

โฆษก กปปส.ประณาม จนท.รัฐใส่ร้ายม็อบ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า ขอประณามการแสดงออกของคนบางกลุ่มที่ออกมาแสดงความดีใจ กับเหตุการณ์สะเทือนขวัญกราดยิง กปปส.ที่ จ.ตราด และเหตุการณ์ระเบิดที่หน้าห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม และขอประณามกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล ซึ่งหลายคนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง ที่พยายามออกมาบิดเบือนใส่ร้ายผู้ชุมนุมว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อหวังผลทางการเมือง 


ถือเป็นการใส่ร้ายโดยปราศจากข้อเท็จจริง ซึ่งหากเราจะตั้งสมุติฐานเช่นเดียวกันว่าเหตุร้ายที่เกิดรัฐบาลมีส่วนรู้เห็นเป็นใจ ที่ตั้งใจข่มขู่พี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความหวาดกลัวไม่ให้ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. รัฐบาลจึงต้องเร่งล้มกระดานให้ได้โดยเร็ว มีกระบวนการที่สนับรัฐบาล กำลังจ้องทำร้ายข่มขู่คุกคามประชาชนอย่างอุกอาจ และเป็นกระบวนการที่รัฐบาลหนุนหลัง จึงขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วน ให้ออกมาจัดการกับการปลุกระดม ที่มีความพยายามตั้งกองกำลังติดอาวุธ เพื่อมาแบ่งแยกประเทศ เพื่อช่วยกันรักษาอำนาจการปกครอง รักษาอธิปไตยของประเทศไทยเอาไว้

เมื่อถามถึงมาตราการในการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กที่เข้ามาในพื้นที่การชุมนุม นายเอกนัฎ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกภาคส่วนต้องช่วยกันหาผู้ก่อเหตุร้ายในลักษณะอุกอาจให้ได้เร็วที่สุด เพราะแม้จะมีการย้ายสถานที่ชุมนุมหรือมีมาตรการป้องกันใดๆออกมา ก็คงไม่ใช่ต้นเหตุที่ทำให้เหตุความรุนแรงลดลงไปได้ แต่กระบวนการแรกคือต้องหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ 

ส่วนประเด็นเรื่องการชุมนุมของเด็กนั้น ที่ผ่านมา กปปส.ชุมนุมอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และทำอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด กปปส.ไม่เคยสร้างข้อจำกัดใดๆ ให้กับผู้ชุมนุมของเรา เราเปิดกว้างให้กับทุกคนที่อยากเข้าร่วมชุมนุม ไม่มีชีวิตใดที่ต้องการสูญเสีย ซึ่งที่ผ่านมา กปปส.พยายามดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนมอย่างเต็มที่ที่สุด การตัดสินใจดังกล่าว ขอให้เป็นสิทธิของผู้ปกครองแต่ละคนในการตัดสินใจว่า จะนำลูกหลานของท่านมาเข้าร่วมหรือไม่

นายเอกนัฏ กล่าวต่อถึงกรณีการเจรจาร่วมระหว่างหลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องยอมรับว่าแต่ละเวที กปปส.และเครือข่ายต่างมีเอกภาพของการดำเนินการ และหาวิธีบริหารจัดการสถานการณ์ที่เหมาะกับแต่ละเวที 

อย่างไรก็ตามแต่ละเวทียังมีแนวร่วมเดียวกันคือกำจัดระบอบทักษิณ และเดินหน้าปฏิรูปประเทศ ซึ่งกรณีการเจรจาที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของหลวงปู่พุทธะอิสระเอง ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาเพื่อต่อรองใด ๆ เกิดขึ้น

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ในวันพรุ่งนี้ ขอให้มวลชนทุกคนแต่งชุดดำ ไปรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น และเรียกร้องความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดี ออกมาช่วยกันนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์