โฆษก กต.ยัน ช่วย7คนไทยเต็มที่ ไม่เลือกปฏิบัติ


นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกจับกุมในประเทศกัมพูชาว่า

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวนายวีระ สมความคิด และน.สราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ไปไต่สวน และแจ้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งศาลจะชี้แจงเหตุผลที่ต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วนการที่กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศนิ่งเฉยไม่ช่วยเหลือนั้น ตนเองขอยืนยันว่า ทางกระทรวงฯ ทำตามหน้าที่ตลอด และคอยช่วยเหลือทั้ง 7 คน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ และพยายามชี้แจงให้รับทราบตลอด แต่การชุมนุมกดดันก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้ช่วยเรื่อง 7 คนไทย รวมทั้งการดูแลทุกข์สุขขณะที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำด้วย สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ยืนยันชัดเจนว่าทั้ง 7 คน รุกล้ำแนวเขตแดนของประเทศกัมพูชาจริง


ด้านทีมกฎหมายของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ นำโดย นายการุณ ใสงาม ได้เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 07.45 น. เพื่อไปให้ความช่วยเหลือ 7 คนไทย ในวันนี้

ขณะที่มีรายงานจากประเทศกัมพูชา ว่า เมื่อเวลา 07.50 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวีระ สมความคิดและน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ มาที่ศาลกรุงพนมเปญแล้ว เพื่อรอไต่สวนเพิ่มเติม หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มในข้อหาจารกรรมข้อมูลทางทหาร




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์