โฆษก กต. โยน “ปึ้ง” ตอบข่าวคืนพาสปอร์ตให้ “แม้ว”

โฆษก กต. โยน “ปึ้ง” ตอบข่าวคืนพาสปอร์ตให้ “แม้ว”

โฆษก กต.โยน “ปึ้ง” ตอบข่าวคืนพาสปอร์ตให้“แม้ว” ด้านคนสนิท "รมว.บัวแก้ว" อ้างนายยังไม่รู้เรื่อง เตรียมแจงสื่อพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศ  นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยข้อมูลเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศคืนหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายธานี กล่าวเพียงว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ ขอให้มีรายงานขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตามควรให้นายสุรพงษ์โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศ ชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ (15 ธ.ค.) สื่อมวลชนได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อนายสุรพงษ์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้แหล่งข่าวใกล้ชิดนายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า นายสุรพงษ์ ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว เพราะมีภารกิจมากในวันนี้ โดยเมื่อช่วงบ่ายได้เข้าร่วมประชุมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม พร้อมด้วยผู้นำ 3 เหล่าทัพ เพื่อเตรียมประเด็นในการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (จีบีซี) ไทย-กัมพูชา  จากนั้นนายสุรพงษ์ ประชุมเจ้าหน้าที่ในสำนักรัฐมนตรีฯ ในช่วงเย็น จึงคาดว่านายสุรพงษ์ จะให้สัมภาษณ์ในวันพรุ่งนี้(16 ธ.ค.) โดยมีกำหนดการเป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง"ความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา: ศักราชใหม่แห่งมิตรภาพ โอกาสใหม่แห่งการค้าและการลงทุน" เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมดุสิตธานี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์