โกวิท เปรียบตำรวจเหมือนผู้หญิงต้องเสริมสวยบ้าง

ป.ป.ช.จ่อฟันคดีอาญา อดีตรองอธิบดีกรมบังคับคดี หลังพบผิดหลายกระทง

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2549 16:38 น.

โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.พูดชัดตำรวจกินเงินเดือนภาษีของประชาชน ต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และการเปลี่ยนแปลง โดยเปรียบตำรวจเหมือนผู้หญิง แต่งตัวอย่างไรตอนเช้าก็สวย พอตอนบ่ายไม่สวยแล้ว อาจจะต้องมีการเสริมสวยบ้าง

วันนี้ (16 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และเรียกร้องให้มีการปรับโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า เราต้องรับฟัง ไม่ว่าผู้ใดจะแสดงความคิดเห็นอย่างไรทั้งต่อการทำงานและโครงสร้าง ก็ยอมรับฟังอยู่แล้ว เพราะตำรวจกินเงินเดือนซึ่งเป็นภาษีของประชาชน เมื่อรัฐบาล และบ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลง ก็พร้อมจะรับฟัง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.โกวิท ยังได้ขอให้รับฟังเหตุผลของตำรวจด้วย เพราะทุกอย่างถ้าเราพูดด้วยเหตุผล เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมก็คงไม่มีปัญหาอะไร

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนผู้หญิงแต่งตัวอย่างไรตอนเช้าก็สวย พอตอนบ่ายไม่สวยแล้ว อาจจะต้องมีการเสริมสวยบ้าง ทุกคนก็อยากให้เป็นตำรวจของประชาชน รูปร่างหน้าตาที่เขาต้องการเป็นอย่างไรเราก็ต้องรับฟัง ก็ยินดี ผบ.ตร.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาลได้พูดคุยถึงเรื่องการปรับโครงสร้างอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ไม่มี แต่ในสัปดาห์หน้า พล.อ.สุรยุทธฺ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคาดว่าจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรื้อโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานที่ผ่านมา พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รอง ผบ.ตร.ในฐานะโฆษก ตร.ได้ออกมาคัดค้าน อย่างดุเดือด พร้อมกับขู่ว่า หากมีการรื้อโครงสร้างตำรวจ โดยการกระจายอำนาจไปสู่องค์กรส่วนท้องถิ่น จะทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ รวมทั้ง ออกมาเตือนบุคคลที่วิพากษ์วิจารณ์ ตำรวจว่า หากไม่รู้จริงอย่าพูด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์