โกวิท ปัดนั่ง กุมบังเหียน เพื่อไทย

โกวิท แย้มปัดนั่งกุมบังเหียน เพื่อไทย ชี้เสียงสมาชิกพรรคยังไม่เสถียร ยงยุทธมึนข่าวคืนเก้าอี้


วันนี้ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ตัวเก็งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ไม่ได้เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตามที่เจ้าหน้าที่พรรคแจ้งไว้ คือ ไม่เกิน 12.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.โกวิท อาจจะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว ว่า เรื่องนี้ตนกินแอสไพรินไปแล้วแต่เท่าที่ทราบผู้ช่วยของ พล.ต.อ.โกวิท ได้แจ้งมาว่า พล.ต.อ.โกวิท เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องทางการเมือง ซึ่งตัวท่านไม่ใช่นักการเมือง ไม่รู้เรื่องในพรรค ดังนั้น จึงไม่มาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ แต่ตนพูดเฉพาะวันนี้เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 14 ก.ย.นี้


เมื่อถามว่า หาก พล.ตอ.โกวิท ไม่มาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยภายในวันเดียวกันนี้

แต่สมัครสมาชิกในวันที่ 14 ก.ย. ก่อนเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะสามารถเสนอชื่อ พล.ต.อ.โกวิท เป็นหัวหน้าพรรคได้หรือไม่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า หาก พล.ต.อ.โกวิท ไม่มาสมัครสมาชิกในวันนี้ ตามระเบียบก็ไม่สามารถกระทำได้.นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่าทางพล.ต.อ.โกวิทจะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะทางพรรคไม่สามารถทำตามเงื่อนไขที่ทางพล.ต.อ.โกวิทขอไว้ได้ และนอกจากนั้นยังมีข้อขัดแย้งบางประการอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวยังรายงานต่ออีกว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวว่านายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ที่เพิ่งลาออกไปนั้นอาจจะกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะทางนายใหญ่ไม่ได้ขัดข้องว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ขอให้คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ช่วยให้ประเทศเดินหน้า และเกิดความปรองดองอย่างแท้จริง และนอกจากนี้ยังบอกอีกว่านายยงยุทธเป็นหัวหน้าพรรคที่ดี นอกจากนี้ในการลาออกของนายยงยุทธในตอนแรกนั้นก็เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคบางประการและเมื่อปรับเสร็จแล้วก็อาจจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งก็ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์