โกวิท ทิ้งซีพีออลล์ นั่งรองฯมั่นคง

โกวิท ลาออกจากกรรมการบริษัทซีพีออลล์ คาดมานั่งเก้าอี้ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่าย ความมั่นคง ดูแลตำรวจ ในรัฐบาลชุดใหม่

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณารายชื่อ ครม.ว่า ตนไม่เคยพูดว่าเสร็จไปแล้ว 90% เพราะต้องดูอย่างรอบคอบ แต่จะพยายามให้เร็วที่สุด การจัดตั้งเครือญาติในตระกูลชินวัตรและดามาพงษ์ ก็ไม่เกี่ยว ทุกรายชื่อดำเนินการที่ประเทศไทย รอดูโผก่อนดีไหมว่าจะออกมาเป็นอย่างไรเมื่อถามว่า จะมีคนเสื้อแดงนั่งอยู่ใน ครม.ด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไม่ขอสรุปตอนนี้ เรากำลังดูเรื่องของคุณสมบัติและเนื้องานอยู่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีทางด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงชัดเจนแล้วกี่ตำแหน่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า
 
มีในใจแล้วแต่จะเปิดเผยในครั้งเดียวเลย ไม่อยากเปิดทีละตำแหน่ง เพราะบางตำแหน่งมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งต้องดูให้รอบคอบ แต่ยืนยันว่าทุกตำแหน่งจะสามารถชี้แจงและมีคำตอบให้สังคมได้ เมื่อถามว่า ตำแหน่ง รมว.คลัง ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ เพราะมีข่าวว่านายวิชิต สุรพงษ์ชัย ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัทธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของธนาคาร 

“ ขอให้สื่อมวลชนและประชาชนอดใจรอดูอีกนิด ดิฉันจะพยายามเร่งโผ ครม.ให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว” น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว เมื่อถามย้ำว่าโผที่ปรากฏในหน้าสื่อตรงทั้งหมดหรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ไม่เหมือนทั้งหมดหรอก เมื่อถามว่า แรงกระเพื่อมในพรรคโดยเฉพาะกลุ่ม ตท. 10 ที่เคลื่อนไหวคัดค้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็น รมว.กลาโหม จะมีผลต่อการพิจารณาหรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ทุกอย่างเรามองที่คุณสมบัติและเนื้องาน รวมทั้งความสามารถในการดำรงตำแหน่ง เมื่อถามว่า รมว.ต่างประเทศใช่นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์  หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ได้แต่ยิ้ม
 

รายงานข่าวแจ้ง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต ผบ.ตร.และอดีตรองนายกฯ สมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งไม่มีชื่อหลุดไปจากโผ ครม. กลับผงาดเข้าไปมาในตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง
 

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงชัย บุญโพธิอภิชาต รองกรรมการผู้จัดการ การเงิน ลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ กรรมการอิสะ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้คาดว่าการลาออกของ พล.ต.อ.โกวิท นั้น อาจจะเพื่อเข้ามาเป็น 1 ในคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดใหม่ เนื่องจากมีรายงานแจ้งว่าพล.ต.อ.โกวิท ถูกวางตัวให้เข้ามาทำหน้าที่ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์