แอ๊ด คาราบาวแฉเสื้อเหลือ-เสื้อแดงล้วนมีเบื้องหลัง

คมชัดลึก :"ยืนยง โอภากุล" หรือแอ๊ดคาราบาว เตือนสติให้รู้จักคิด วอนรักในหลวงอย่าอกนอกบ้าน แฉม็อบเสื้อเหลือ-เสื้เอแดงมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง มั่นใจไทยยืนอยู่ได้ถ้าการเมืองนิ่ง อย่าฟังอเมริกาปัญหาของนักค้าเงิน

           
การชุมนุมและเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงนี้ทั้งการต่อต้านการลงพื้นที่ของรมต.และนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

รวมการโฟนอินของดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำให้อุณภูมิการเมืองเพิ่มขึ้น ล่าสุดนักร้องนำวงคาราบาว ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ดคาราบาว ได้ออกมาเตือนสติแฟนเพลงของตัวเอง นายยืนยง กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปยุ่งกับการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะกลุ่มเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมามันสอนผมว่าให้รู้จักคิด  ฉะนั้นทั้งหลายทั้งปวงที่กระตุ้นมีเบื้องหน้าเบื้องหลังทั้งสิ้น ไม่มีใครทำไปด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ เหมือนกับผมที่เคยทำเมื่อพฤษภาทมิฬ นั่นเองการทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์จริงๆ ผมไม่ได้อะไรกลับคืนมา  และไม่เอาอีกแล้ว
           
"โดยเฉพาะเหตุที่เพิ่งผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้ ที่มีกลุ่มเสื้อเหลืองเสื้อแดงออกมา ผมพยายามที่จะบอกับแฟนของคาราบาวว่ามันเป็นม็อบของคนที่รักทักษิณและที่เกลียดทักษิณ แล้วก็รบกันสู้กัน แต่ต้องเอาชีวิตของผู้คนไปเดิมพัน โดยที่ผู้คนเหล่านั้นไม่รู้เลย"
           
เขาล้วนแล้วแต่แอบอ้างว่าทำไป เพื่อประชาธิปไตยและ ฝ่ายเหลือก็บอกว่ากูก็สู้เพื่อประชาธิปไตย ฝ่ายทักษิณก็บอกว่าเพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชน


แต่ทั้งหมดด้วยการวิเคราะห์ด้วยสติปัญญาของผม ผมว่าที่ทำไปทั้งหมดไม่ใช่เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่เพื่อประชาชน แต่เพื่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่ม ก็พยายามที่จะบอกกับแฟนๆของผมว่า ถ้ารักในหลวงอย่าออกนอกบ้าน ไม่ต้องไปใส่เสื้อเหลืองเสื้อแดง พยามทำมาหากิน เรามีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะ อย่างคนยากคนจน ปัญหาของเด็ก ปัญหาเยาวชน ปัญหายาเสพติด มาช่วยกันทำเรื่องเหล่านี้ดีกว่าอย่าไปยุ่ง โดยเฉพาะประเทศไทยนั้น ถ้าการเมืองนิ่ง เราจะประคองตัวไปได้รอดในยามปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถ้าการเมืองมันไม่นิ่งมันจะแย่ เพราะศึกใหญ่ในเวลานี้คือ แฮมเบอร์ดเกอร์ เศรษฐกิจของอเมริกาล่มสลาย  มันกระทบมาถึงเราแน่นอน
           
"แต่เรายืนไม่ดี ยืนบนโคลน ล้มง่าย แต่เรายืนบนหลักที่มั่นคง คือการไม่สั่นคลอนเราก็จะยืนอยู่ได้"
           
นายยืนยง ยังกล่าวอีกว่า ไม่ต้องไปกลัวกรณีไอ้กันมันบอกว่า พวกเราจะแย่ด้วย เราไม่ได้แย่ เมื่อปี 40 เราแย่กว่านี้เยอะ

ปี 52 เราไม่ได้แย่เหมือนไอ้กันมันบอก  มันซิแย่ แต่เราไม่แย่  เพราะเราไม่ได้เป็นประเทศที่ค้าเงินแบบมัน ดูสิงคโปร์ซิ ก็สิงคโปร์มันเหมือนไอ้กัน มันค้าเงิน แต่ของเรามันพืชเกษตร ภาคใต้มียางพารา มีอะไรหลายอย่าง ฉะนั้นเราอยู่ได้ไม่ต้องกลัว ขอให้การการเมืองเรานิ่งเท่านั้นเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์